ดำเนินคดี 3 ร้านค้าทำผิด โครงการคนละครึ่ง

ดำเนินคดี 3 ร้านค้าทำผิด โครงการคนละครึ่ง

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ทางเพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า.ร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่ง โปรดระวังการทำผิดเงื่อนไขโครงการฯ ซึ่งอาจทำให้ถูกตัดสิทธิและถูกดำเนินคดี เพราะจากการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด โดยกระทรวงการคลังและธนาคารกรุงไทยในฐานะผู้ดูแลระบบ พบว่ามี 3 ร้านค้า ที่เข้าข่ายน่าสงสัยกระทำผิดหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ของโครงการฯ เช่น มีพฤติกรรมทำรายการซื้อขาย แต่ไม่ได้มีการจำหน่ายสินค้าออกไปจริง เป็นต้น

ล่าสุด กระทรวงการคลัง ได้ตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อมูลและเรื่องอุทธรณ์ สำหรับ โครงการคนละครึ่ง เพื่อดำเนินการตรวจสอบการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขโครงการฯ โดยนำส่งข้อมูลไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) สำหรับใช้สืบสวนสอบสวนและหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับ 3 ร้านค้า รวมทั้งระงับสิทธิการใช้แอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” และระงับการจ่ายเงินให้แก่ร้านค้าดังกล่าวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอเตือนประชาชนและร้านค้าโปรดอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวนที่ทำผิดเงื่อนไขโดยไม่มีการใช้จ่ายซื้อสินค้าจริงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นเหยื่อให้เกิดการกระทำความผิดร่วม ซึ่งจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปด้วย และหากต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำผิด สามารถส่งข้อมูลไปได้ที่ [email protected] หรือ โทร. 02 273 9020 ต่อ 3697 3527 3548 3509

ดำเนินคดี 3 ร้านค้าทำผิด โครงการคนละครึ่ง

ที่มา ไทยคู่ฟ้า

ดำเนินคดี 3 ร้านค้าทำผิด โครงการคนละครึ่ง

>> Lazada ลดแหลก แจกกระจาย ถูกสุดในรอบปี! 11.11 ฟรีจัดส่ง ลดสูงสุด 90% <<