เปิดโพสต์สาวไทยทำงานเมียนมาร์ ลับลอบเข้าไทย สนุกสนานร่าเริงเหมือนมาเดินป่า

จากกรณีเมื่อเวลา 08.20 น ทางศูนย์ติดตามสถานการณ์โควิด19 เชียงราย แถลงยืนยันพบสาวขุนตาลเชียงราย อายุ 26 ปี และสาวพะเยา อายุ 23 ปี โดยพบว่าเป็นผู้ที่ทำงานเดียวกันที่ประเทศเมียนมาร์กับผู้ติดเชื้อ อายุ 29 ปี ที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยลักลอบกลับมาจากทำงาน

จากกรณีเมื่อเวลา 08.20 น ทางศูนย์ติดตามสถานการณ์โควิด19 เชียงราย แถลงยืนยันพบสาวขุนตาลเชียงราย อายุ 26 ปี และสาวพะเยา อายุ 23 ปี โดยพบว่าเป็นผู้ที่ทำงานเดียวกันที่ประเทศเมียนมาร์กับผู้ติดเชื้อ อายุ 29 ปี ที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยลักลอบกลับมาจากทำงาน ท่าขี้เหล็กผลตรวจเป็นบวก ทั้ง 2 คน พักโรงแรมในแม่สายอินน์ ไม่ได้ออกไปไหน สั่งอาหารกินจากฟู้ดเดลิเวอรี่ มีคนใกล้ชิดที่เสี่ยงสูง 4 ราย เสี่ยงต่ำ 22 ราย กำลังติดตามตัวมาตรวจ ส่วน 4 คนที่จับได้เมื่อคืนผลตรวจยังไม่ออก

 

เปิดโพสต์สาวไทยทำงานเมียนมาร์ ลับลอบเข้าไทย สนุกสนานร่าเริงเหมือนมาเดินป่า

ทั้งนี้พบว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กสาว ซึ่งคาดว่าเป็นสาวผู้ลักลอบเข้าไทย ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพขณะลักลอบเข้ามายังฝั่งไทย มีท่าทีสนุกสนาน ระบุแคปชั่นในภาพว่า... "วันที่ 1 ฉันเดินเข้าป่าข้ามแม่น้ำมาจ๊ะเอ๋เมืองไทย" ซึ่งภาพนี้ถูกแชร์ออกไปต่างถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความไม่รับผิดชอบต่อสังคมไม่ทำตามกฎของแรงงานสาวไทยกลุ่มนี้ซึ่งอาจทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องรับมือกับผู้ติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มขึ้นหลังจากสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้วในระดับหนึ่ง