มช.ประกาศเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยเพราะสถานการณ์โควิด-19

มช.ประกาศเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยเพราะสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เพจเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University ประกาศเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมรับนักศึกษาใหม่ที่ทุกคนคงเคยได้ยินชื่อเพราะเป็นกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์สืบทอดกันมาหลายต่อหลายรุ่นอย่างกิจกรรม รับน้องขึ้นดอย แต่ทว่าปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ทางมหาวิทยาลัยตัดสินใจหารูปแบบใหม่ในการจัดกรรมเก่าแก่นี้

มช.ประกาศเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยเพราะสถานการณ์โควิด-19

>>Shopee 12.12 ลดสนั่น!!ส่งท้ายปี ดีลเด็ดส่งฟรี โปรดีรับเงินคืน สนใจคลิก<<

มช. ปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังมีการเฝ้าระวัง ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีความห่วงใยนักศึกษาใหม่และผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมประเพณีนำนักศึกษาใหม่ขึ้นไปนมัสการพระบรมธาตุดอยสุเทพ “รับน้องขึ้นดอย” ปีการศึกษา 2563 ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 โดยจะมีผู้บริหารมหาวิทยาลัยนำผู้แทนนักศึกษาใหม่ ผู้นำนักศึกษา และผู้แทนนักศึกษาเก่า กราบสักการะพระบรมธาตุดอยสุเทพเพื่อความสิริมงคลแก่นักศึกษาใหม่ทุกคน

สำหรับรูปแบบกิจกรรมนักศึกษาเก่าที่จะจัดขึ้นทั้งในส่วนของมหาวิทยาลัยและในแต่ละคณะนั้น จะได้แจ้งให้ทราบต่อไป 

วันที่ 1 ธันวาคม 2563

มช.ประกาศเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยเพราะสถานการณ์โควิด-19

 

ด้านศิษย์เก่าคนหนึ่งได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไว้ว่า "ในส่วนของ นศ.เข้าใจ ว่าอยากมีส่วนร่วม อยากได้ทำกิจกรรมที่เป็นประเพณีของเรา ในฐานะศิษย์เก่า รหัส 45 คนหนึ่ง เรามองว่า ความสำคัญที่สุดในตอนนี้มหาวิทยาลัยมองเรื่องความปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคน ขณะเดียวกันก็ยังอยากให้นักศึกษาปี 63 นี้ ยังคงได้ทำตามประเพณีนี้ โดยไม่ละเรื่องระยะห่าง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค อยากให้ทุกคน โดยเฉพาะนักศึกษาทำความเข้าใจ คิดใหม่ ไม่เอาแต่ความรู้สึก เข้าใจค่ะถ้าเป็นรุ่นเราโดนงดก็เซ็ง แต่จะคุ้มไหมกับการเสี่ยงกับโรคนี้ เราไม่รู้เลยว่ามีกี่คนที่ได้ไปอยู่ในที่ร่วมผู้ติดเชื้อบ้าง แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่ามีผู้ติดเชื้อแค่คนเดียว การแพร่ระบาดของโรค คือ วิกฤติอย่างหนึ่งที่เราไม่ควรประมาท ไม่อยากอธิบายมากมาย ไปตามอ่านจาก อีเจี๊ยบ เลียบด่วน นางบ่นด้วยเหตุผลที่ดีแทนเราไว้หมดแล้วล่ะ ใจเย็นๆ ปรับตัวกันใหม่ ท่องไว้ New Normal ๆ ทุกอย่างก็เพื่อเซฟพวกเราทุกคนนะคะ ด้วยความปราถนาดีค่ะ"

ในขณะที่หลายๆคนต่างรู้สึกเสียดายแทนนักศึกษาใหม่ที่อดร่วมกิจกรรมแต่ก็เข้าใจว่าเป็นเพราะสถานการณ์โรคระบาด บางส่วนลงความเห็นว่าควรเลื่อนกิจกรรมไปก่อนจะดีกว่า หรือไม่ก็ยกเลิกกิจกรรมในปีนี้ไปเลย

 

ขอบคุณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Chiang Mai University

มช.ประกาศเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมรับน้องขึ้นดอยเพราะสถานการณ์โควิด-19 >>Lazada ดีลเด็ดส่งท้ายปี ส่งฟรีทุกรายการ สนใจคลิก <<