ชูวิทย์ ถามกลับ ชุดนักเรียน - ทรงผม เกี่ยวอะไรกับสมองเด็ก ถ้าทำแล้วเรียนดีขึ้น ผมพร้อมสนับสนุนเอง

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาหลังภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียนในวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ผู้กปครองว่าอาจเป็นการสร้างภาระให้แก่ผู้ปกครองอีกทางหรือไม่

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาหลังภาคีนักเรียน KKC และกลุ่มนักเรียนเลว ประกาศเชิญชวนนักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปเรียนในวันที่ 1 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดภาคเรียนวันแรก จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในหมู่ผู้กปครองว่าอาจเป็นการสร้างภาระให้แก่ผู้ปกครองอีกทางหรือไม่ ในอีกส่วนหนึ่งที่เห็นต่างก็บอกว่าการให้ใส่ชุดนักเรียนถือเป็นการสร้างภาระให้ผู้ปกครองมากกว่าเพราะไหนจะต้องซื้อรองเท้ารวมถึงชุดพละ ชุดลูกเสื้อหรือแม้แต่เสือสีที่บ้างโรงเรียนมีการจัดให้นักเรียนใส่ซึ่งถือเป็นการเสียทรัพย์โดยใช้เหตุเพราะใส่อาทิตย์หนึ่งตกแค่ หนึ่งถึงสองวันเท่านั้น  

ล่าสุดทาง  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีนี้โดยระบุว่า... ผมไม่เข้าใจว่าชุดนักเรียนกับทรงผม มันไปเกี่ยวพันอะไรกับสมองของนักเรียน? ถ้าใส่ชุดนักเรียนแล้วช่วยให้เรียนหนังสือได้ดีขึ้น ก็น่าสนับสนุนให้ใส่อยู่หรอก 

 

แต่ผมว่าใส่ชุดอะไรไปเรียนก็ได้ แล้วมีสมองที่จะรับเนื้อหาที่ครูสอน จะดีกว่าไหม?อย่างน้อย คงจะดีกว่าคนที่เป็นถึงผู้ช่วยศาสตราจารย์ เป็นดอกเตอร์ เป็นครูบาอาจารย์แท้ๆ แต่ดันแนะนำให้นักเรียนแก้ผ้าไปโรงเรียนอาจารย์แบบนี้แหละครับ ที่ทำให้ลูกศิษย์มันไปไม่ถึงดวงดาวความเชื่อ กับ ความจริง มันต่างกันครับ สักวันนึงผมจะกลับมาพูดให้ฟัง ว่ามันต่างกันยังไง?

 

ชูวิทย์ ถามกลับ ชุดนักเรียน - ทรงผม เกี่ยวอะไรกับสมองเด็ก ถ้าทำแล้วเรียนดีขึ้น ผมพร้อมสนับสนุนเอง

 

ชูวิทย์ ถามกลับ ชุดนักเรียน - ทรงผม เกี่ยวอะไรกับสมองเด็ก ถ้าทำแล้วเรียนดีขึ้น ผมพร้อมสนับสนุนเอง >> Lazada ช้อปดีลเด็ดส่งท้ายปี ส่งฟรีทุกรายการ สนใจคลิก <<