เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ทุกสัญชาติ แต่ยังต้องกักตัว14 วัน

กระตุ้นเศรษฐกิจไทย เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ (STV)​ ทุกสัญชาติ​ แต่ยังต้องกักตัวเข้ม 14 วัน​

   นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการประชุม ครม.​ ว่า ตามที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรนให้ชาวต่างชาติเข้ามาพำนักในประเทศไทย ผ่านมาตรการนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist Visa (STV) ที่ต้องการมาพำนักระยะยาว (Long Stay) และนักท่องเที่ยวและลูกเรือที่เดินทางเข้าไทยโดยเรือสำราญและกีฬา (เรือยอร์ช)


  โดยมีเงื่อนไข คือ ต้องเป็นนักท่องเที่ยวมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ ตามการจัดกลุ่มประเทศด้านการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งเงื่อนไขดังกล่าว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยน้อยกว่าเป้าหมายที่กำหนด คือ มีเพียง 825 คน จาก 29 สัญชาติ และมีเรือสำราญ (เรือยอร์ช) เข้าไทย จำนวน 6 ลำเท่านั้น

เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ทุกสัญชาติ แต่ยังต้องกักตัว14 วัน

 

  เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศเพิ่มขึ้น ครม. จึงมีมติเห็นชอบร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวกอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ (ฉบับที่ ..) รวม 2 ฉบับ ซึ่งทั้ง 2 ฉบับ เป็นการยกเลิกเงื่อนไขกรณีการเดินทางมาพำนักระยะยาว​สำหรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ (STV) และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยเรือสำราญและกีฬา (เรือยอร์ช) โดยไม่จำกัดประเทศ รวมถึงขยายระยะเวลาขอรับการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยว​ (STV) ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมืองให้แก่คนต่างด้าวที่มากับเรือสำราญและกีฬา (เรือยอร์ช) ออกไปอีก 30 วัน นับจากวันที่ประกาศฉบับนี้บังคับใช้

เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ทุกสัญชาติ แต่ยังต้องกักตัว14 วัน

 


  "แม้จะมีการผ่อนปรนในนักท่องเที่ยวทั้งสองกลุ่มยังคงต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการขอวีซ่า (STV) ของรัฐบาล อย่างเคร่งครัด อาทิ การแจ้งที่พำนักในประเทศไทยให้ชัดเจน และต้องยินยอมที่จะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน"  รองโฆษกรัฐบาล​กล่าว

เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ทุกสัญชาติ แต่ยังต้องกักตัว14 วัน


เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว​ทุกสัญชาติ แต่ยังต้องกักตัว14 วัน >> Lazada ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี สนใจคลิก <<