เปิดขั้นตอนกดรับเงินเยียวยามาตรการ "เราชนะ" 3,500 จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เปิดขั้นตอนกดรับเงินเยียวยามาตรการ "เราชนะ" 3,500 จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

จากกรณีการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ได้มีมติเห็นชอบให้มีการดำเนินโครงการ "เราชนะ" ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาโควิดรอบ 2 โดยแจกเงินให้กับผู้ได้รับผลกระทบกับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ 3,500 บาท จำนวน 2 เดือน โดยมีกลุ่มเป้าหมายช่วยเหลือประมาณ 30-35 ล้านคน และจะใช้กรอบวงเงินเยียวยาประมาณ 2.1 แสนล้านบาท จำนวนเงินใช้ที่แท้จริงจะผันแปรกับจำนวนผู้ได้รับการช่วยเหลือ และจะมีการเสนอให้ ครม.เห็นชอบทางการในวันที่ 19 ม.ค.นี้

เปิดขั้นตอนกดรับเงินเยียวยามาตรการ "เราชนะ" 3,500 จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จำนวน 14 ล้านคน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใด แต่ทางรัฐจะจ่ายเงิน 3,500 บาท ให้ทันที โดยเงินที่ได้ทั้งหมด จะมีดังนี้

1. เงินจากบัตรสวัสดิการของรัฐ ที่จ่ายให้โดยปกติ 200 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้เกิน 30,000 บาท และ 300 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาท

2. เงินจากโครงการเราชนะ 3,500 บาท โดยรัฐจะโอนเงินทันที ไม่ต้องลงทะเบียน

3. เงินที่เพิ่มให้เป็นพิเศษจากกรมบัญชีกลาง 500 บาท สำหรับซื้อสินค้าบริโภคอุปโภคที่จำเป็นจากร้านธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น (ร้านธงฟ้าฯ)

4. ค่ารถโดยสารสาธารณะ สิทธิการลดค่าไฟ หากใช้กำลังไฟตามที่กำหนดไว้ในเงื่อนไข สิทธิการลดค่าน้ำประปา รวมถึงการได้สิทธิคืนภาษี VAT 5% 

สำหรับวิธีกดเงินเยียยาเราชนะ ด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนมีขั้นตอนดังนี้

-กดเป็นเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม( ATM )ธนาคารกรุงไทย

- สอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้าตู้ เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย 

-ใส่รหัสผ่าน 6 หลัก

-เข้าหน้าเมนูหลักแล้ว ให้กดปุ่ม"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" (*หากตู้เอทีเอ็ม ที่ไม่มีปุ่ม "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" จะไม่สามารถทำรายการต่อได้ ต้องหาตู้ เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทยตู้อื่นแทน )

-จากนั้นกดปุ่ม "ขอดูยอดวงเงินเหลือ" เพื่อตรวจสอบว่ามีเงินโอนเข้ามาหรือไม่ และเหลือยอดเงินที่สามารถกดได้เท่าไร หน้าจอจะแสดงยอดเงินคงเหลือที่ใช้ได้ โดยระบบจะถามว่า ท่านต้องการบริการอื่นอีกหรือไม่ หากต้องการถอนเงิน ให้กดปุ่ม "ต้องการ "

- ระบบจะกลับมาที่หน้าเมนูหลักอีกครั้ง หลังจากนั้นให้กดปุ่ม "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ซ้ำ 

- กดปุ่ม "ถอนเงิน"- ใส่จำนวนเงินที่ต้องการถอนและกดปุ่ม"ถูกต้อง"จากนั้นจะได้รับเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม

 

เปิดขั้นตอนกดรับเงินเยียวยามาตรการ "เราชนะ" 3,500 จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

                                                                 >>Lazada ดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<