ตั้งบิ๊กโจ๊กนั่งที่ปรึกษา(สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร.

นายกรัฐมนตรีแถลงว่า ก.ตร.แต่งตั้งพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ 

วันนี้ (17/03/2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือก.ตร. ครั้งที่ 4/2564 โดยมีวาระแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับพล.ต.ต.ขึ้นไป 3 กลุ่ม ได้แก่ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (ยศพล.ต.อ. เทียบเท่ารองผบ.ตร.), ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษตร. (ยศพล.ต.ท.เทียบเท่าผบช.), ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิตร. (ยศพล.ต.ต. เทียบเท่าผบก.) และตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์

โดยในวันเดียวกันนี้เมื่อเวลา 14.20 น. นายกรัฐมนตรีแถลงว่า ก.ตร.แต่งตั้งพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. ทำหน้าที่ขับเคลื่อนงานด้านยุทธศาสตร์ 

สำหรับการ  การลงนามคำสั่งให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาดำรงตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยระบุว่า คำสั่งของนายกรัฐมนตรีคือ ให้พิจารณาทุกคนที่ค้างอยู่เวลานี้ ถ้าเคลียร์ได้ก็ให้พยายามเคลียร์ออกไป ขณะนี้เหลืออยู่ประมาณ 60 คน 

ส่วนรายละเอียดอยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่ ว่ามีใครที่ไม่มีคดี ถ้าใครยังมีเรื่องติดอยู่ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อาจจะเคลียร์ยาก ถ้าใครไม่มีเรื่องที่เกี่ยวกับ ป.ป.ช. ก็โอเค

 

ตั้งบิ๊กโจ๊กนั่งที่ปรึกษา(สบ9) เทียบเท่าผู้ช่วยผบ.ตร. >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<