วิธีเลือกตู้วางของ ให้เหมาะกับการใช้งานและพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

วิธีเลือกตู้วางของ ให้เหมาะกับการใช้งานและพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนในบ้าน ก็ต้องมีตู้วางของหรือตู้เก็บของอย่างแน่นอน เพราะตู้วางของนั้นช่วยจัดการสิ่งของในห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้พื้นที่ดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย วันนี้เราจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกตู้วางของให้เหมาะกับการใช้งานและพื้นที่ของคุณให้ดีมากยิ่งขึ้น 

 

 

วิธีเลือกตู้วางของ ให้เหมาะกับการใช้งานและพื้นที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

 

เลือกตู้วางของจากขนาดของห้อง 

เริ่มต้นกันที่เรื่องของขนาดกันก่อนเลยดีกว่า เพราะการเลือกตู้วางของหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ นั้น สิ่งแรกที่ควรจะคิดถึงก็คือเรื่องของขนาดพื้นที่หรือขนาดห้อง ซึ่งไม่ได้หมายถึงความกว้างยาวอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงความสูงของเพดานอีกด้วย หากห้องที่คุณต้องการนำตู้วางของไปวางไว้นั้นมีเพดานปกติหรือต่ำ และไม่ใหญ่มาก ก็ควรเลือกตู้ที่มีขนาดกำลังดี ไม่สูง และไม่ใหญ่จนเกินไป แต่ถ้าหากเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ ก็สามารถเลือกใช้ตู้ที่ขนาดใหญ่ตามไปด้วยได้ อย่างในกรณีที่มีใช้ตู้วางของขนาดใหญ่เพื่อวางของตกแต่งและทีวีในบริเวณห้องนั่งเล่นนั่นเอง 

เลือกจากวัสดุที่เหมาะกับการตกแต่งบ้าน 

หนึ่งในสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันปัจจัยอื่น ๆ เลยก็คือการเลือกตู้วางของที่ใช้วัสดุที่เหมาะสมกับพื้นที่โดยรอบ เพื่อทำให้การตกแต่งบ้านนั้นยังเป็นสไตล์เดียวกันได้อย่างไม่ติดขัด โดยวัสดุที่นิยมนำมาทำชั้นวางของก็คือไม้จริง ที่จะมีข้อดีคือมีลวดลายและสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ จนไปถึงไม้อัดเคลือบด้วยวัสดุอื่น ๆ เพื่อสร้างความแข็งแรง โดยมีข้อดีตรงที่จะมีหลากหลายสีสันให้เลือก ถ้าหากคุณแต่งบ้านสไตล์ Loft ก็อาจจะเลือกใช้ตู้วางของที่ทำมาจากแสตนเลส หรืออลูมิเนียมได้ เพราะสีสันและรูปแบบจะเข้ากับการตกแต่ง อีกทั้งยังมีความคงทนมากอีกด้วย 

ราคาเหมาะสมกับขนาด วัสดุ และคุณภาพ 

อีกหนึ่งเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เมื่อพูดถึงการซื้อเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้ก็คือราคานั่นเอง หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเลือกซื้อตู้หรือชั้นวางของที่มีราคาแพง ๆ ก็น่าจะมั่นใจได้ว่าได้สินค้าที่ผลิตจากวัสดุระดับคุณภาพ อีกทั้งยังมีความคงทน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรื่องของราคาและคุณภาพนั้นอาจจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันเสมอไป ดังนั้นควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือได้ ราคาสมเหตุสมผลกับวัสดุและประเภทของงาน เพื่อให้ได้สินค้าที่คุ้มค่าที่สุดกับเงินที่จ่ายไปนั่นเอง 

ได้รู้จักกับเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกซื้อตู้วางของไปแล้ว ก็หวังว่าคุณจะสามารถนำไปเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อตู้ที่ถูกใจให้กับทุก ๆ ห้องในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี