ส.ส.พลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ

นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทวิเตอร์รายหนึ่ง ได้เผยภาพรถเบนซ์ 2 คัน ไปจอดรถในที่คนพิการ โดยมีการระบุข้อความว่า "ชายติดบัตร ส.ว. สภาพร่างกายภายนอกแข็งแรงปกติ ขับรถเข้ามาจอดในช่องคนพิการที่รัฐสภา จอดเสร็จปิดประตูเดินลงจากรถเดินฉิว" ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ 

ส.ส.พลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ

นอกจากนี้ช่วงหนึ่งของการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 18 มี.ค. 64 ได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำเรื่องดังกล่าวไปประกาศกลางที่ประชุม ว่ามี ส.ส. อักษรย่อ อ. นำรถส่วนตัวไปจอดในที่คนพิการ เป็นรถเบนซ์ 2 คัน สีดำและสีขาว พร้อมแจ้งหมายเลขทะเบียน พร้อมระบุว่า ก่อนที่รถทั้งสองคันจะเข้าไปจอดได้มีการยกป้ายระบุจอดสำหรับคนพิการออกด้วย จึงขอให้ทางรัฐสภาดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้

ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า รถเบนซ์คันสีขาวเป็นของสมาชิกวุฒิสภาจริงแต่ไม่ติดสติกเกอร์ยืนยันตัวบุคคลที่ชัดเจน ขณะที่รถเบนซ์ คันสีดำ เป็นของ นายเอี่ยม ทองใจสด ส.ส. เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ  โดยนายเอี่อม ยอมรับว่ารถที่ปรากฏในภาพเป็นรถตนจริง ซึ่งการจอดในพื้นที่ดังกล่าวถือว่าใช้สิทธิ์ตามความเหมาะสม เนื่องจากคนขับรถของตนเข้าข่ายเป็นผู้พิการ เพราะประสบอุบัติเหตุขาซ้ายหัก และใช้ขาได้เพียงขาเดียว และต้องใช้ไม้เท้า ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นเกียร์อัตโนมัติ โดยคนขับรถคนนี้ทำงานกับตนมานาน ไม่อยากให้ตกงาน เพราะเขามีครอบครัวที่ต้องดูแล อีกทั้งในการจอดรถจำเป็นต้องใช้พื้นที่เปิดประตูรถให้กว้างขึ้นจากบริเวณเนื้อที่ปกติ ในขณะที่ตนเองก็อายุ 80 แล้วถือว่าชรามากแล้ว

ส.ส.พลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ

ทั้งนี้ ข่าวที่ออกไปทำให้รู้สึกตกใจ และสร้างความเสียหายอย่างมาก เพราะไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่นำเรื่องนี้มาหารือในที่ประชุมจนเป็นประเด็น ซึ่งในเรื่องของการจอดรถนี้ ได้รับอนุญาตจาก นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว ที่ให้จอดบริเวณดังกล่าวได้ตามความเหมาะสม โดยหลังจากนี้จะไปพูดคุยทำความเข้าใจกับเพื่อน ส.ส. พรรคเพื่อไทย และจะไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภาให้เกิดความชัดเจนด้วย  

ส.ส.พลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ

ขอบคุณ : ทวิตเตอร์ 

 

ส.ส.พลังประชารัฐ แจงปมจอดรถที่คนพิการในสภา เผยคนขับขาซ้ายหัก เข้าข่ายผู้พิการ >>Lazada มอบดีลช้อปสุดพิเศษ สนใจคลิก<<