ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ พระครูสิริปัญญาเมธี หลังฉีควัคซีนโควิด-19

ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ พระครูสิริปัญญาเมธี ได้รับแจ้งว่า ไม่มีลิ่มเลือดในทุกจุด แต่พบว่ามีเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งจุดนี้อาจมีผลต่อการเสียชีวิตของท่านได้

วันนี้ (02/04/2564) นพ.ชำนิ จิตตรีประเสริฐ ผอ.โรงพยาบาลสงฆ์ กล่าวถึงการฉีดวัคซีนของพระภิกษุสงฆ์ว่า กทม.ได้จัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับพระสงฆ์ 1,000 โดส โดยได้มีการออกหน่วยไปฉีดให้พระที่วัดไตรมิตรฯ เขตสัมพันธวงศ์ เป็นวัดแรก ในวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา ภาพรวมมีการฉีดวัคซีนให้พระสงฆ์แล้วกว่า 400 รูป มีการแพ้วัคซีน 2 รูปคือเป็นผื่น (ซิโนแวค 1 แอสตราเซเนกา 1) นอกจากนั้นก็มีไข้และอ่อนเพลีย
 

ส่วนกรณีที่พระครูสิริปัญญาเมธี (เชาวรา ธมฺมปุญฺโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร อายุ 71 ปี มรณภาพจากการฉีดวัคซีน นพ.ชำนิ เล่าว่า พระครูสิริปัญญาเมธี เป็นคนไข้ของโรงพยาบาลสงฆ์มากว่า 15 ปีแล้ว โดยมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และยังพบว่ามีภาวะหัวใจโต

ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ พระครูสิริปัญญาเมธี หลังฉีควัคซีนโควิด-19
 

ในวันที่พระครูสิริปัญญาเมธีไปฉีดวัคซีน มีการตรวจก่อนฉีดพบว่าความดันปกติ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน จึงได้ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา ในช่วงเวลา 10.40 น. ซึ่งเป็นการฉีดพร้อมกันกับพระสงฆ์อีก 10 รูปเพื่อเป็นการสังเกตอาการทีละล็อต หลังจากนั้นในช่วง 11.10 น. ก็มีการนิมนต์พระไปฉันภัตตาหาร ซึ่งก็ฉันได้ตามปกติ แล้วก็ได้เดินทางกลับวัดสัมพันธวงศ์ฯ จากนั้นก็พบว่าท่านมรณภาพในกุฎิช่วง 14.00 น. ของวันที่ 1 เม.ย.

นพ.ชำนิ เผยว่า ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ ได้รับแจ้งว่า ไม่มีลิ่มเลือดในทุกจุด แต่พบว่ามีเส้นเลือดหัวใจตีบ ซึ่งจุดนี้อาจมีผลต่อการเสียชีวิตของท่านได้ ยืนยันว่าวัคซีนที่ท่านได้รับไม่ได้ทำให้ท่านมรณภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Thainews

ผลชันสูตรอย่างไม่เป็นทางการ พระครูสิริปัญญาเมธี หลังฉีควัคซีนโควิด-19

>>Lazada มอบคูปองสุดพิเศษ สนใจคลิก<<