เปิดเงินเดือน หน้าห้อง ศักดิ์สยาม เที่ยวคลับหลักแสน พบรายชื่อบุคคลเกี่ยวข้อง ติดเชื้อ 6ราย

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เผยว่า นายรวิชญ์ ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่เชื้อโควิด-19 ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ มีตำแหน่งเป็นผู้ติดตาม โดยปัจจุบันรับตำแหน่งหัวหน้ากองประจำการรถไฟแห่งประเทศไทยระดับ 10 อายุงานไม่เกิน 10 ปี อัตราเงินเดือนอยู่ที่ราว 2.8 - 3 หมื่นบาทต่อเดือน

วันนี้ (11/4/2564) เว็บไซต์ กรุงเทพธุรกิจ ได้มีการรายงานข่าวจาก แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เผยว่า นายรวิชญ์ ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่เชื้อโควิด-19 ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีตำแหน่งเป็นผู้ติดตามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ส่วนตำแหน่งทางราชการ ปัจจุบันรับตำแหน่งหัวหน้ากองประจำการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เป็นราชการรัฐวิสาหกิจ ระดับ 10 อายุงานไม่เกิน 10 ปี อัตราเงินเดือนอยู่ที่ราว 2.8 - 3 หมื่นบาทต่อเดือน และอาจได้รับเงินพิเศษจากการมาช่วยงานผู้ติดตามรัฐมนตรีเพิ่มเติม

รายงานข่าวแจ้งว่า หากกรณี เที่ยบคลับหรู ดังกล่าว จำนวน 6-7 คนนั้น ใช้เงิน ประมาณ 2-3 แสนบาทต่อครั้ง และจากรายงานไทม์ไลน์ ไปเที่ยว วันที่ 31 มีนาคม และ 1 เม.ย. 2564

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงอาการภายหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จากการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดพบว่าอุณหภูมิร่างกายอยู่ที่ 36.6 – 36.7 องศา หายใจได้ 100% และมีความดันอยู่ที่ 131-81

ด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ แถลง ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ระลอกที่ 3 พบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวน 15 ราย พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงตามประกาศฯ ตรวจโควิด-19 ฟรี ทุกโรงพยาบาลของรัฐประจำอำเภอในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์

ด้าน นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่ามีผู้ป่วนยืนยันรวมจำนวน 15 ราย ซึ่งมีความเกี่ยวข้องสถานบันเทิง ทั้งทางตรง และทางอ้อม ได้เข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลสนาม Bric Box Hotel 9 ราย โรงพยาบาลนางรอง จำนวน 1 ราย โรงพยาบาลลำปลายมาศ จำนวน 1 ราย แบ่งกลุ่ม ติดจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อจำนวน 6 ราย สถานบันเทิงย่านรัชดา จำนวน 2 ราย ติดเชื้อจากผู้ที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง 7 ราย ผู้ป่วยทุกรายอาการไม่รุนแรง

ส่วนกรณีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้ติดตามรวม 7 ราย ติดเชื้อจาก ทีมงานเลขาหน้าห้อง ที่มีประวัติไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ได้มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ในที่ 6 เม.ย. ด้วยอาการไข้ และท้องเสีย โดยยังไม่ได้เข้าร่วมงานหรือกิจกรรมใดๆ ที่จังหวัดบุรีรัมย์จัดขึ้นในวันนั้น ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงใกล้ชิดมีจำนวน 67 รายทั้งหมดได้รับการตรวจ และกักตัว ไม่พบการติดเชื้อเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลการติดเชื้อโควิด-19 ของนายศักดิ์สยาม สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์เผยว่า จุดเริ่มต้นผู้แพร่เชื้อเกิดจากนายรวิชญ์ วัย 35 ปี ฝ่ายธุรการ กระทรวงคมนาคม ซึ่งมีประวัติไปสถานบันเทิงย่านทองหล่อหลายครั้ง และรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยพบว่ามีการไปสถานบันเทิง ได้แก่

- 30 มี.ค. 2564 ไป Krystal Club Thonglor 25 จำนวน 6 คน

- 1 เม.ย. 2564 The Emerald Thonglor 13 กับเพื่อน 6 คน

ส่วนบุคคลใกล้ชิดนายศักดิ์สยามที่ติดโควิด-19 จากนายรวิชญ์ เพิ่มเติมทั้งหมด 6 คน ได้แก่

1.นายวชิรพงษ์ ตำรวจวัย 39 ปี

2.นายอดุลย์ ตำรวจวัย 56 ปี

3.นายอภิสิทธิ์ พนักงานขับรถ วัย 27 ปี

4.นายบุญจันทร์ ตำรวจวัย 43 ปี

5.นายนิวัต ตำรวจวัย 45 ปี

6.นายสุชิน ตำรวจวัย 40 ปี

เปิดเงินเดือน หน้าห้อง ศักดิ์สยาม เที่ยวคลับหลักแสน พบรายชื่อบุคคลเกี่ยวข้อง ติดเชื้อ 6ราย

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุงกิจ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

เปิดเงินเดือน หน้าห้อง ศักดิ์สยาม เที่ยวคลับหลักแสน พบรายชื่อบุคคลเกี่ยวข้อง ติดเชื้อ 6ราย