อสม.เสียชีวิตในหน้าที่ ขณะไปตรวจคัดกรองโควิด

เหล่าสมาชิก อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉางร่วมร้องเพลง ร้องเพลงมาร์ช อสม. เพื่อสดุดี ให้แก่วิญญาณ นางกฤษณา พุมมา อายุ 70 ปี ที่เสียชีวิตขณะขับขี่รถจยย. เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคโควิค19

วันนี้ (13/4/2564) เหล่าสมาชิก อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉางร่วมร้องเพลง ร้องเพลงมาร์ช อสม. เพื่อสดุดี ให้แก่วิญญาณ นางกฤษณา พุมมา อายุ 70 ปี ที่เสียชีวิตขณะขับขี่รถจยย. เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคโควิค-19 แล้วถูกรถยนต์คู่กรณีชนจนเสียชีวิตเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่ญาติจะบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 3 คืนท่ามกลางความอาลัยรักของเหล่าสมาชิก อสม. อ.บ้านฉางที่เดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรมตลอดทั้ง 3 คืน

อสม.เสียชีวิตในหน้าที่ ขณะไปตรวจคัดกรองโควิด

นอกจากนี้แล้ว ประธาน อสม. เทศบาลเมืองบ้านฉางได้ทำเรื่องถึง สมาคม ฌกส.อสม สงเคราะห์แห่งประเทศไทย (สปสช.จ.ระยอง) เพื่อรับเงินเยียวยาส่วนนี้ จำนวน 4.2 แสนบาทตามสิทธิ์พึงได้ส่วนการเสียชีวิตในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเสียชีวิตในหน้าที่ ในขณะที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ที่อาสาเสียสละแรงกายแรงใจเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด และเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา

ต่อมาก่อนที่ประธานในพิธิ คืนนายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.เขต 4 จังหวัดระยองจะขึ้นทอดผ้าไตรบังสุกุลเป็นไตรสุดท้าย สมาชิก อสม.เทศบาลเมืองบ้านฉางได้พร้อมใจกันตั้งแถวหน้าเมรุเพื่อร่วมกันร้องเพลง ร้องเพลงมาร์ช อสม. เพื่อสดุดี ให้แก่ดวงวิญญาณของนางกฤษณา พุมมา หรือป้าแอ๊ด สู่สรวงสวรรค์ และจะจดจำคุณงามความดี ไม่มีวันลืมเป็นผู้ที่ทุ่มเทเป็นด่านหน้าคัดกรองโควิดเพื่อชาวเมืองบ้านฉางจนวินาทีสุดท้าย และจะขอยกย่องให้เป็นฮีโร่ของชาว อ.บ้านฉางอย่างแท้จริง สร้างความเสียใจให้กับผู้ที่มาร่วมประชุมเพลิงศพอีกด้วย

 

อสม.เสียชีวิตในหน้าที่ ขณะไปตรวจคัดกรองโควิด