นายกฯ จวก เกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีอยู่ใต้ถุนสภาฯ

“บิ๊กตู่” จวกแรง ทนายตั้ม-สิระ พา "ลุงพล" ร้องกมธ. และแถลงข่าวที่รัฐสภา ลั่นแรง "เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย"

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 9 มิ.ย. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ขึ้นอภิปรายชี้แจง การออก พ.ร.ก เงินกู้เพิ่ม 5 แสนล้านบาท และในตอนหนึ่งของการอภิปรายนั้น นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม นำนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ ซึ่งอยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล มาพบนายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่อออกหมายจับตนเอง และมีการแถลงข่าวที่รัฐสภา

บิ๊กตู่

ลาซาด้า ส่งฟรี

โดย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า "เมื่อเช้านี้ อยู่ในห้องนี้ก็มี โป้กเป๊กๆ ด่านายกฯ ไล่นายกฯออกซักที ไปซักทีเถอะ มันใช่เวทีไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ที่รัฐสภาทำอะไรได้บ้างตอนนี้ ท่านประธานก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เมื่อกี๊ก็ไปแถลงข่าวกันข้างล่าง เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ (ลุงพล) มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยผมไม่รู้ ท่านประธานดูแลไม่ไหวหรอกครับ ทุกคนต้องช่วยกัน"

ลุงพล ทนายตั้ม มาพบ นายสิระ

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายของวันที่ 9 มิ.ย. 64  นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้พานายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ และ นางสมพร หลาบโพธิ์ เข้าพบ นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อออกหมายจับลุงพล เป็นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ และการจับกุมลุงพลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น  เป็นการกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอาย จากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

โดยทางกรรมาธิการฯ ยังไม่ได้รับเรื่องไว้พิจาณา แต่จะนำคำร้องนี้ไปหารือร่วมกันภายในกรรมาธิการฯก่อน เพื่อขอมติจากที่ประชุมก่อนว่าจะรับไว้พิจารณาตรวจสอบต่อหรือไม่ ซึ่ง นายสิระ กล่าวว่ากรรมาธิการจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องในสำนวน และจะต้องทำตามขอบเขตเท่าที่กฎหมายให้อำนาจไว้เท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews

ลาซาด้า ส่งฟรี