พิษโควิดเล่นงาน หนุ่มใหญ่วัย 50 ถูกเลิกจ้าง ต้องมานอนข้างถนน

พิษโควิดเล่นงาน หนุ่มใหญ่วัย 50 ถูกเลิกจ้าง ไร้งานไร้ที่อยู่เงินจะกลับบ้านก็ไม่มี ต้องกัดฟันมานอนข้างถนน ล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พร้อมทีมสายไหมต้องรอดลงพื้นที่ช่วยเหลือแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือ ลุงวัย 50 ถูกเลิกจ้าง ตกงานไร้ที่พักต้องมานอนข้างถนนเนื่องจากพิษโควิด-19 ทำให้ร้านที่ทำงานอยู่ขาดทุน โดยคุณลุงมานอนอยู่ข้างถนนใกล้ตลาดชื่อดังย่านสายไหมประมาณ 5 วันแล้ว  ล่าสุดนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม พร้อมทีมสายไหมต้องรอด  เดินทางลงพื้นที่ค้นหา จนพบตัว นายวิรัช วาริน อายุ 50 ปี หรือ ลุงหลอด ชาวอำเภอกันทรารมย์  จ.ศรีสะเกษ 

 

ทีมสายไหมต้องรอดลงพื้นที่ช่วยคุณลุงตกงาน
 

ทีมงานสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ กล่าวว่า ก่อนหน้าได้รับแจ้งจากลูกเพจสายไหมต้องรอดว่า พบชายอายุประมาณ 50 ปี นอนอยู่ข้างถนนช่วงหน้าตลาด ตรงข้ามซ.สายไหม 24 ซึ่งลูกเพจระบุว่า ชายคนดังกล่าวตกงาน ไม่มีเงิน ไม่มีที่พัก และต้องการกลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ แต่ไม่สามารถกลับได้ สาเหตุเนื่องจากร้านวัสดุก่อสร้างที่คุณลุงทำงานอยู่โดนพิษโควิดเล่นงานทำให้ต้องเลิกจ้าง คุณลุงไม่มีเงินจึงต้องมานอนข้างถนน วันก่อนฝนตกก็ทนนอนตากฝนเพราะไม่มีที่ไป

 

คุณลุงถูกเลิกจ้างไร้ที่พักต้องมานอนข้างถนน

 

โดยเบื้องต้นได้พูดคุยและได้ประสานไปยัง บ้านมิตรไมตรี เขตดินแดง สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เพื่อขอให้รับตัวคุณลุงเข้ารับการคุ้มครอง และขอให้ช่วยส่งตัวคุณลุงกลับไปยังภูมิลำเนาเดิม ที่ จ.ศรีสะเกษ ต่อไป

 

ลุงถูกเลิกจ้างต้องมานอนข้างถนน

ซึ่งการนำส่งคุณลุงไปยังบ้านมิตรไมตรี ได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิเพชรเกษม กรุงเทพฯ จัดรถมารับคุณลุงนำส่งบ้าน ซึ่งคุณลุงเปิดเผยว่ารู้สึกดีใจมากและไหว้ขอบคุณไม่หยุด

 

ลุงตกงานเพราะพิษโควิด