หนุ่ม กรรชัย แนะรัฐฯ ก่อนตั้งศูนย์ข่าวปลอม ช่วยตั้งกรุ๊ปไลน์ให้ชัดเจนก่อน ตอนนี้คนลำบากคือประชาชน

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้กับจำนวนผู้ป่วยโควิดในประเทศไทยที่ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงในทุกๆวัน โดยวันที่ 23 มิ.ย.64ถือเป็นสติที่ ไม่มีใครอยากให้เกิดกับการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด 51 ราย ในวันเดียว

กำลังเป็นประเด็นถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้กับจำนวนผู้ป่วยโควิดในประเทศไทยที่ติดเชื้อพุ่งขึ้นสูงในทุกๆวัน โดยวันที่ 23 มิ.ย.64ถือเป็นสติที่ไม่มีใครอยากให้เกิดกับการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด 51 ราย ในวันเดียว ทั้งยังมีรายงานว่าขณะนี้ในพื้นที่ กทม. ขาดแคลนเตียงลองรับผู้ป่วยโควิด-19 จนต้องให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ในสถานที่อยู่อาศัยของตนเองก่อน ทั้งยังต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนวัคซีนที่ต้องรอจัดส่งเพื่อให้เพียงพอกับการฉีดประชาชนเกินครึ่ง 60 % 

นอกจากนี้ทาง รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เรียกร้องข้อเสนอให้ล็อกดาวน์กรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 7 วัน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

 

สถานการณ์โควิด

ลาซาด้าลดหนัก

ซึ่งทาง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ได้ออกมากล่าวถึงประเด็นนี้ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว การล็อกดาวน์เป็นเรื่องที่ได้ผลดี แต่ในทางปฏิบัติได้ดำเนินการอยู่เฉพาะที่ คือเกิดเหตุตรงไหนก็จัดการตรงนั้น อย่างที่ทราบคน กทม. จริง ๆ ไม่ได้มีมาก เป็นแรงงานที่มาจากต่างจังหวัด ถ้าปิด กทม. อาจจะเป็นการเคลื่อนย้ายกลับไปติดเชื้อในต่างจังหวัดด้วยก็ได้  ตรงนี้คงต้องผสมผสาน

 

ข่าวใส่ไข่

 

ล่าสุดรายการข่าวใส่ไข่ ได้หยิบยกปะเด็นนี้มาพูดถึงในรายการว่าทางต่างประเทศเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติกันแล้วสวนทางประเทศไทยที่แหกเลี้ยวมาวิกฤตในตอนนี้ ซึ่งหนุ่มกรรชัย พิธีกรของรายการชี้ให้เห็นภาพง่ายๆกับการแข่งขันฟุตบอลยูโรที่ให้ถ่ายหน้ากากอนามัยนั่งเชียร์บอลกันข้างสนามได้แล้วโดยประเทศไทยอยู่ในลำดับ 76 ของโลกที่มีผู้ป่วยโควิด ด้านมดดำเสริมว่าขณะนี้แต่ละโรงพยาบาลมีรายชื่อผู้ยื่นประสงค์จะฉีดวัคซีนกันจนล้นซึ่งในหลายประเทศประชาชนยังไม่กล้าฉีดเหมือนเรา แต่ของเราติดแค่ว่าวัคซีนไม่พร้อมเท่านั้น

 

หนุ่มกรรชัย

นอกจากนี้ทางหนุ่ม กรรชัย ยังเผยว่าทาง ศบค. ออกมาประกาศสามารถให้รายการ - กองถ่ายกลับมาทำงานได้เหมือนเดิมแล้วแต่ห้ามกอด จูบ และแต่ละกองต้องรักษาระยะห่าง ส่วนรายการก็ไม่ต้องสวมหน้ากากแล้ว แต่ถึงเวลาจริงๆมีช่องหนึ่งทำกับถูกตำหนิ ในเรื่องนี้บอกว่าต้องไปคุยกับทาง กสทช. ก่อนว่าตกลงมาตรการจะเป็นยังไง 

 

มดดำ

 

โดยหนุ่มกรรชัย ในฐานะคนเล่าข่าวเองก็พลอยงงไปด้วยว่าเหตุใดภาครัฐถึงไม่คุยกันและประกาศครั้งเดียว ประชาชนจะได้ไม่เกิดความสับสน เช้าประกาศแบบนี้ เย็นประกาศอีกแบบ ตัวอย่างง่ายๆกับแผนเปิดประเทศใน 120 วันของนายก ที่พึ่งประกาศออกมามีการถกเถียงกันว่านายกจะเริ่มนับตั้งแต่วันที่นายกพูดหรือเริ่มนับวันที่ 1 ก.ค. กันแน่ มดดำเลยพูดแทรกว่านี่ไงนายกเลยตั้งศูนย์ข่าวปลอมขึ้นมา หนุ่ม กรรชัยเลยแย้งว่าก่อนตั้งศูนย์นี้ควรตั้งกรุ๊ปไลน์ให้ชัดเจนก่อนว่าอยู่ที่ไหนเป็นหลักจะได้ลงความเห็นเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  ปัญหาที่แย่ที่สุดตอนนี้คือการสื่อสาร หากไม่ชัดประชาชนจะงงทันทีว่าตกลงรัฐเอายังไงแน่ ไม่เช่นนั้นมันจะเป็นแรงสะท้อนกลับไปอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้

 

หนุ่ม กรรชัย

 

ขอบคุณ ข่าวใส่ไข่

ลาซาด้าช้อปสุดคุ้ม