อัยการสั่งฟ้อง อัจฉริยะ คดีหมิ่นศาล

สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความเห็นสั่งฟ้อง นายอัจฉริยะ ในข้อหาดูหมิ่นศาล และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน เหตุจากการที่ นายอัจฉริยะ ใส่ร้ายว่าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถวิ่งเต้นได้ 

จากกรณี ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ข้อหาดูหมิ่นศาล, ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ กรณีถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก กล่าวหามีการล็อกผู้พิพากษาพิจารณาคดีของทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ในวันนี้ (24 มิ.ย.2564) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นำตัว นายอัจฉริยะ ส่งพนักงานอัยการโดยมีความเห็นสั่งฟ้อง นายอัจฉริยะ ในข้อหาดูหมิ่นศาล และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน เหตุจากการที่ นายอัจฉริยะ ใส่ร้ายว่าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถวิ่งเต้นได้ 

อัจฉริยะ

 

โดยสำนักงานศาลยุติธรรมตรวจสอบแล้วว่าไม่เป็นความจริง จึงลงโทษฐานละเมิดอำนาจศาล และมีการกล่าวโทษในความผิดฐานดูหมิ่นศาล และจากการที่ นายอัจฉริยะ ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ยินยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ จึงถูกสั่งฟ้องข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานอีก 1 ข้อหา

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายอัจฉริยะ ได้ยืนหลักทรัพย์ 50,000 บาท ประกันตัวชั้นอัยการ ก่อนเดินทางกลับไปทันที



 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด