อย.อนุมัติขึ้นทะเบียน"ไฟเซอร์"เเล้ว

อย. อนุมัติทะเบียนวัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ของ Pfizer ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 นำเข้าโดย บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แล้ววันนี้

    24 มิ.ย.64  มีรายงานว่า อย. อนุมัติวัคซีน ไฟเซอร์ แล้ว  โดยนายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการอย. เปิดเผยว่า ในวันนี้ทาง อย. ได้อนุมัติขึ้นทะเบียนวัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ซึ่งเป็นวัคซีนของบริษัท ไฟเซอร์ จำกัด นำเข้าโดย บริษัท ไฟเซอร์ ประเทศไทย จำกัด


   โดย อย. อนุมัติทะเบียนวัคซีนโคเมอร์เนตี (COMIRNATY VACCINE) ของ Pfizer  จะกลายเป็นวัคซีนโควิด-19 รายการที่ 6 ของไทย เป็นที่เรียบร้อย  ซึ่งวัคซีนของไฟเซอร์ตัวนี้ เป็นวัคซีนชนิด mRNA ที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท ไฟเซอร์ ร่วมกับบริษัท ไบโอเอ็นเท็ค (BioNTech) ประเทศเยอรมนี ซึ่งแผนการฉีดประกอบด้วยการฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 21 วัน สำหรับผู้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป 

 ลาซาด้าแจกโค้ด

  ก่อนหน้านี้ทาง  อย. ได้อนุมัติวัคซีนโควิด-19 ไปแล้ว 5 ราย ได้แก่ วัคซีนแอสตราเซเนกา โดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด และที่ผลิตในประเทศ โดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด วัคซีนโคโรนาแวค ของบริษัท ซิโนแวค ไลฟ์ไซเอ็นซ์ จำกัด นำเข้าโดยองค์การเภสัชกรรม วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยบริษัท แจนเซ่น ซีแลค จำกัด วัคซีนโมเดอร์นา นำเข้าโดยบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด และวัคซีนของซิโนฟาร์ม นำเข้าโดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด

วัคซีนโควิด -19

 

 สำหรับวัคซีนของไฟเซอร์ตัวนี้ เป็นวัคซีนชนิด mRNA ที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัท ไฟเซอร์ ร่วมกับบริษัท ไบโอเอ็นเท็ค (BioNTech) ประเทศเยอรมนี ซึ่งแผนการฉีดประกอบด้วยการฉีดวัคซีนจำนวน 2 เข็ม โดยเข็มที่ 2 ห่างจากเข็มแรก 21 วัน สำหรับผู้ที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ทั้งนี้ยังเป็นวัคซีนโควิด-19 ที่ได้รับการรับรองให้ใช้ในภาวะฉุกเฉินโดยองค์การอนามัยโลก 

คณะกรรมการอาหารและยา

 

ขอบคุณ

สำนักข่าวไทย

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด