ทัวร์ลงยับ ไลฟ์โค้ชโผล่แนะร้านอาหารให้ยิ้มสู้หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกินในร้าน

ทัวร์ลงยับ ไลฟ์โค้ชโผล่แนะร้านอาหารให้ยิ้มสู้หลังมีคำสั่งห้ามนั่งกินในร้าน ทำเอาสังคมเดือด ไม่รู้อย่าออกมาพูด ไม่ได้อยู่ในจุดนี้คุณไม่เข้าใจ ล่าสุดต้านไม่ไหวลบโพสต์แล้ว

ชาวเน็ตจัดทัวร์ลงยับหลังไลฟ์โค้ชรายหนึ่งออกมาโพสต์แนะร้านอาหารยิ้มสู้วิกฤติ มีทั้งหมด 9 ข้อที่ต้องทำและทำให้เร็วที่สุดหลังเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) มีมาตรการเร่งด่วน เพื่อสกัดกั้นการระบาดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในกรุงเทพและปริมณฑล โดยมีหนึ่งในมาตรการนั้นคือ ร้านอาหารให้เปิดบริการเฉพาะซื้อกลับบ้านเท่านั้นห้ามนั่งกินในร้าน ทำให้ประชาชนแสดงความไม่พอใจเนื่องจากเป็นประกาศที่ออกมาอย่างเร่งด่วนในช่วงกลางดึก และสิ่งที่ไลฟ์โค้ชรายนี้แนะนำมีข้อนึงระบุว่าให้ผู้ประกอบการ "ยิ้มสู้กับทุกอย่างที่เข้ามา"

ลาซาด้า ดีลดี

โดยเขาได้โพสต์ผ่านทางเพจของตนเองระบุดังนี้

"ถ้าผมมีธุรกิจร้านอาหารในกรุงเทพฯ สิ่งที่ต้องทำและเร็วที่สุดวันนี้คือ"

1.เช็คสต๊อกวัตถุดิบทั้งหมด
2. แยกประเภทวัตถุดิบตามอายุสินค้า
3. วัตถุดิบอายุสั้นวันนี้ จัดโปรให้ทานในวันนี้และทำเป็นอาหารพร้อมทาน ซื้อกลับบ้าน delivery หรือแปรรูปอาหารให้เก็บไว้ได้นานๆ
4. ขายวัตถุดิบเป็นชุดให้ลูกค้าซื้อกลับไปปรุงเอง
5. สื่อสารประกาศให้ลูกค้าทราบทุกช่องทาง ว่าวันนี้จะเปิดให้บริการในร้านวันสุดท้ายและช่องทางการติดต่อซื้อในวันอื่นๆ
6. หาความร่วมมือกับเพื่อนๆร้านอาการใกล้กันในการจัดส่งสินค้าหรือวางสินค้าขายร่วมกัน เปิดจุดรับสินค้าเป็นระเบียบให้กับลูกค้า
7. กระจายสินค้าและวัตถุดิบให้ร้านค้าต่างจังหวัดหรือร้านแฟรนไชส์ (ถ้ามี)
8. เจรจากับซัพพลายเออร์และสถานที่เช่าเกี่ยวกับการปิดร้าน 30 วัน
และข้อสุดท้ายที่เป็นประเด็นดราม่าคือ 9. ยิ้มสู้กับทุกอย่างที่เข้ามา เจ้าของและพนักงานต้องช่วยกัน

 

ทัวร์ลงยับไลฟ์โค้ชแนะร้านอาหารยิ้มสู้หลังสั่งห้ามนั่งกินในร้าน

โดยคอมเมนต์ชาวเน็ตต่างเข้ามาจวกไลฟ์โค้ชรายนี้ เช่น "ไม่ได้ทำร้านอาหาร แต่กล้าแนะนำคนอื่น 555555" , "ผู้ประกอบการตัวจริงทำมาหมดแล้ว และทยอยปิดกิจการแล้ว เหลือแต่พวกผู้ประกอบการทิพย์นี่แหละ" , "คิดกับทำต่างกัน ไม่ได้เข้าใจหัวอกคนอื่นสักนิด พูดง่ายๆ แนะนำเก่ง" , "ถ้าคุณมีร้านอาหาร โพสต์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น ขอบคุณ​ค่ะ" 

และอีกหลายๆความคิดเห็นที่เข้ามาแย้งไลฟ์โค้ชรายนี้ และที่คนถูกใจมากที่สุดคือความคิดเห็นนี้

 

ผู้ประกอบการฉะไลฟ์โค้ชหลังแนะร้านอาหารยิ้มสู้


ล่าสุดไลฟ์โค้ชคนดังกล่าวก็ได้ลบโพสต์ออกไปแล้วพร้อมโพสต์ใหม่ว่า "ถ้าข้อความก่อนหน้านี้ไม่มีประโยชน์อะไร ต้องขออภัยครับที่รบกวน"

 

ไลฟ์โค้ชโพสต์ล่าสุดหลังทัวร์ลง

 

ลาซาด้า ดีลดี