- 30 ก.ค. 2564
หนุ่มอึ้งตาค้าง สั่งสินค้าออนไลน์ ขนส่งค้างจ่าย 3 วัน ก่อนตัดสินใจบุกถึงโกดัง
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความเล่าเรื่องราวระบุว่า ตนเองสั่งซื้อของออนไลน์และใช้บริการบริษัทขนส่งชื่อดังแต่ของค้างจ่าย 3 วัน จึงติดต่อไปยังขนส่ง และตัดสินใจว่าจะไปรับของเองที่จุดคัดแยก เมื่อไปถึงโกดังก็พบสภาพชวนอึ้ง ทั้งกลิ่นผลไม้เน่า กล่องกองทับกันได้รับความเสียหายทั้งบุบ แตก จนของในกล่องรั่วออกมา
โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า เอาของเองที่จุดคัดแยก โดยระบุว่า ใครจะใช้บริการของ... ช่วงนี้ก็ลองคิดดูอีกทีนะครับ เนื่องจากผมสั่งของจาก Shopee แล้วของค้างจ่าย 3 วัน เลยโทรติดต่อทาง...แต่ก็ไม่ได้อะไร ก็เลยตัดสินใจว่าจะไปเอาของเองที่จุดคัดแยก ในระบบบอกให้ไปสาขาที่ตัวเมืองปทุม พอไปถึงเค้าบอกของอยู่ที่สาขาไกล้บ้าน สาขาบางพูน
พอไปถึง ก็เจออย่างภาพที่เห็น มีพนักงานมาถาม Tracking No. แต่ดูก็รู้แล้วว่าหาไม่เจอแน่ๆ พนักงานแจ้งว่า ถ้าหาเจอจะโทรบอก ขอบรรยายสภาพ เดินเข้าไปก็ได้กลิ่นผลไม้เน่า และ กล่องกองทับๆๆๆๆๆๆ กัน มีทั้งกล่องเล็ก และ ใหญ่ กล่องแตก บุบ เยอะมาก มีพนักงานสองสามคน นั่งแยกของ ที่มีเยอะกว่าคือ คนที่สั่งของ ไปรื้อหาของเอง ถ้าใครหาเจอก็คือโชคดีสุดๆ ซึ่งผมก็ลอง หาเหมือนกัน แต่โชคไม่ดี
ดูจากสภาพแล้วมันบ่งบอกถึงการจัดการที่ไม่ดี ไม่มีการควบคุมอะไรเลย ของเสียหายเยอะมาก ทับกัน จะให้พูดคำว่า เละเทะ ก็คงจะไม่เกินไป ของในนั้นมีตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย ถึงหลักล้าน อาหาร ผลไม้ อุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องมือ โทรศัพท์มือถือ ต้นไม้ พระเครื่อง หรือสิ่งของแทนใจของใครบางคน ซึ่งไม่รู้ว่าจ ได้รับหรือไม่ อาจจะเสียหายไปแล้ว ใครจะใช้บริการก็ลองคิดดูแล้วกันครับ