กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

จากเพื่อนถึงเพื่อน ... กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

ในเพจเฟซบุ๊ก LG and Friends ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "เพื่อนบ้านที่น่ารักที่กำลังรอจดหมายอยู่ มาแล้วค่ะ หากใครจะนำไปแชร์ต่อใน IG และ Twitter ให้แชร์ไปพร้อม caption ด้วยค่ะ หากทำไม่ได้ ให้กดแชร์ต่อจากเพจนี้เท่านั้น 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

 

แจกส่วนลดลาซาด้า

จดหมายจากเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 (ตามรายชื่อแนบท้าย) ถึงเพื่อนของเรา 
จดหมายฉบับนี้ เป็นจดหมายที่เพื่อน ๆ เขียนร่วมกัน ทุกขั้นตอนได้รับฉันทามติจากการประชุมของเพื่อน ๆ ตามรายชื่อแนบท้าย แม้ว่าจดหมายฉบับนี้จะเผยแพร่ทางเพจ LG and Friends แต่ลูกกอล์ฟเป็นเพียงเสียงหนึ่งในที่ประชุมเท่านั้น และเสียงของลูกกอล์ฟเท่ากับเสียงของเพื่อน ๆ ทุกคนในจดหมายนี้ 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ


ก่อนจะเปิดเผยจดหมายนี้สู่สาธารณะ พวกเราได้พยายามติดต่อเพื่อนของเราทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเขียนจดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ เพราะหวังว่าข้อความในจดหมายจะไปถึงเพื่อนของเรา 

 


ทุกกระบวนการในการร่างจดหมายเปิดผนึกนี้ เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตยค่ะ พวกเราเคารพความเห็นของเพื่อนในรุ่นทุกคน ไม่ว่าจะลงชื่อ ไม่ลงชื่อ หรือไม่พร้อมลงชื่อด้วยข้อจำกัดบางอย่าง แม้แต่เพื่อนที่ไม่เห็นด้วยกับจดหมายฉบับนี้ เราก็เข้าใจ 

 


พี่ ๆ สำนักข่าวท่านใดที่ต้องการนำเสนอข่าวเรื่องนี้ ลูกกอล์ฟขอให้พี่ ๆ กรุณาอ่านเนื้อหาในจดหมายเพื่อทำความเข้าใจวัตถุประสงค์ของพวกเราอย่างถี่ถ้วน หากพี่ ๆ ท่านใดมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อมาที่ [email protected] (อีเมลนี้ใช้ได้จริง ๆ ค่ะ) ก่อนที่พี่ ๆ จะทำการพาดหัวใด ๆ ที่อาจทำให้สังคมเข้าใจเจตนารมณ์ของพวกเราผิด 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ


ลูกกอล์ฟขอเสนอพาดหัวสำหรับพี่ ๆ สื่อมวลชนที่น่ารักดังนี้ค่ะ 
“จากเพื่อนถึงเพื่อน : กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ” 
ลูกกอล์ฟไม่อนุญาตให้ใช้รูปของลูกกอล์ฟในการพาดหัวข่าว หากสำนักข่าวใดต้องการรูปของรุ่นเราไปทำข่าว ให้ติดต่อทางอีเมลข้างต้น


สำหรับน้ำเสียงของจดหมายฉบับนี้ คือการพูดคุยกันฉันมิตรเหมือนวันปิ๊ดปิ้ว ไม่มีเจตนาข่มขู่ หรือคุกคาม หากพี่ ๆ นักข่าวอ่านจดหมายฉบับนี้ออกอากาศ พวกเราขอให้พี่ ๆ อ่านเนื้อหาในจดหมายให้ครบทุกบรรทัด ก่อนแสดงความคิดเห็น 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ


ทั้งนี้ พวกเราเคารพในความเห็นต่างของคนในสังคม ที่อาจจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการและเนื้อความในจดหมายนี้ แต่ขอให้พวกท่านเคารพความเห็นของพวกเราในฐานะ “เพื่อน” ด้วยเช่นกัน 


ที่สำคัญที่สุด ไม่ว่า “เพื่อนของเรา” จะตัดสินใจอย่างไร พวกเราก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนเสมอ 


หมายเหตุ : สำหรับโพสต์นี้ลูกกอล์ฟขอปิดคอมเมนต์ เนื่องจากน่าจะมีเพื่อนบ้านใหม่เข้ามาเยอะ และลูกกอล์ฟไม่มีเวลามาอธิบาย ดังนั้นขอให้ทุกคนแชร์จดหมายฉบับนี้ไป และร่วมกัน #ถกถาม ในพื้นที่ของตัวเอง ตามสะดวก ด้วยความเคารพ"
 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ


โดยเนื้อหาในจดหมายถึงเพื่อนจากเพื่อนนิเทศจุฬาฯรุ่น 40 ตามรายชื่อแนบท้ายระบุข้อความถึง พลอยเพลิน หรือ น.ส.ธัญญาและน.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา ลูกสาวนายกรัฐมนตรี ไว้ดังนี้ว่า 


"ถึง พลอยเพลิน

จำได้ไหมว่า ใต้ถุน เสียงกลองสันฯ ละครคณะ การฝึกงานต่างจังหวัด โซฟาหน้าสตูดิโอเอ็มซี และมิตรภาพ 17 ปี ได้ผูกใจพวกเราไว้ในฐานะนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 มากแค่ไหน ความทรงจำและความผูกพันฉันเพื่อนที่ดีต่อกัน ทำให้การเขียนจดหมายฉบับนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเรา สิ่งที่อยากบอกพลอยเพลินคือ พวกเราพบและประสบความทุกข์ยากมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็น “พ่อของเพื่อน”

 

ที่ผ่านมาพวกเราพยายามเคารพความเป็นส่วนตัวของพลอยเพลินมาตลอด เพราะเชื่อว่า “นายกฯ” และ “พ่อ” คือบทบาทที่แยกขาดจากกัน แต่วิกฤติโควิด 19 คือเหตุเร่งเร้าให้พวกเราเลือกเส้นทางที่อาจกระทบใจและก้าวเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของพลอยเพลิน ด้วยการเขียนจดหมายที่ไม่เคยกล้าเขียนฉบับนี้

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

 

พวกเราไม่อาจรู้ได้ว่า พลอยเพลินรับรู้สถานการณ์บ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน จึงอยากบอกให้รู้ว่าในสายตาของพวกเรา การบริหารงานของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นำไปสู่ปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหา เรื่องการควบคุมการระบาดของโรคโควิด 19 การสื่อสารของรัฐบาลที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน การแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน และการบริหารจัดการวัคซีนที่ล่าช้า อันเป็นเหตุให้ระบบสาธารณสุขของไทยเผชิญกับภาวะวิกฤติ คนป่วยล้นโรงพยาบาล บางคนนอนรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้านอย่างไร้ความหวัง มีคนนอนตายข้างถนน ผู้คนจำนวนมากบอบช้ำจากพิษเศรษฐกิจ บางคนต้องปิดกิจการ มากมายที่ต้องตกงาน และหลายคนฆ่าตัวตายด้วยความสิ้นหวัง

 

พวกเราจึงเห็นว่าการบริหารงานของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะนายกรัฐมนตรี มีส่วนนำพาประเทศไทยไปสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากในเวลานี้

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

 

พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาด ด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พวกเราเชื่อว่าการบริหารงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้ได้

 

ฟังเสียงของพวกเราได้ไหมพลอยเพลิน เสียงของเพื่อน เสียงของคนที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีนอย่างไม่มีกำหนด เสียงของพนักงานที่ต้องออกไปทำงาน โดยไม่รู้ว่าจะนำเชื้อกลับมาติดคนที่รักวันไหน เสียงของคนทำงานอิสระที่ต้องขายบ้านขายรถ เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เสียงของลูก ของน้อง ของภรรยา ที่เจ็บปวดเพราะคนในครอบครัวติดโควิด และเสียงของประชาชนที่ไร้หนทาง

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ

 

ฟังแล้วไตร่ตรองในฐานะของคนที่มองเห็นคุณค่าความเป็นคน ลองยื่น “กำไลหินใจเย็น” เส้นเดิมส่งให้พ่ออีกครั้ง แล้วขอให้พ่อลาออกพวกเราเชื่อมั่นว่าเสียงของพลอยเพลินสำคัญต่อพ่อเสมอ

 

จาก “พวกเรา” เพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 (ตามรายชื่อแนบท้าย)

ปูเป้ PR, นิ่ง MC, สิง MC, จุ๋ม MC, ฟาง MC, อาร์ต Film, เบ Film, พี่แก้ม AD,
ลูกหว้า PR, ตาลยาย Film, จี AD, แน็ก AD, มีมี่ PA, เชอรี่ MC, Berry AD, แยม JR,
ตู่ AD, พีทหมี AD, เป๊ปซี่ AD, ตะวัน AD, บิ้ว PR, เบส MC, จูน Film, หยก MC, จีวี AD,
แอร์ MC, อ้อย MC, ตาล MC, บรีส AD, แนทชาย Inter, เกตุ AD, ตา Inter, เป๋า AD,
พีท PA, แคท PR, บุ้ง JR, กุ๊ก Inter, แก้มจีด้า PA, พลอยเล็ก SP, ลูกกอล์ฟ PA,
อ้วน AD, เตย MC, ปอ JR, แยม MC, ปอ AD, เอม Inter, ลูกหมี MC, ลูกตาล AD,
จ๊ะจ๋า AD, ชุ AD, แคท PA, แป้ง Inter, ปิ๊ก MC, กนก AD, ฝ้าย AD, พึ่งพา Inter, อัน AD, ปอย AD, ช่อน JR, นัทร้อน JR, หนาว Film, โอ Film, โซน่า Inter, บีม AD, แคทแว่น Film,
จ๋า Film, ปุ้มปุ้ย Inter, ศิณินาถ AD, บอบอ MC, เจน Jira, ทิพย์ AD, แตง Inter,
โตโต้ AD, เมย์ Inter, ฟ้า MC, นกเล็ก Film, นา Film, พีพี AD, แบงค์ดำ AD, แจน JR,
แนท Inter, บุ๋ม PR, ส้ม ญี่ปุ่น, จุ้น Inter, พลอย Inter, วิน Inter, โอม AD, ใหม่ Film

 

*เนื้อหาในจดหมายฉบับนี้เป็นความคิดเห็นของผู้มีรายชื่อแนบท้ายเท่านั้น การตีความอื่นหรือการแสดงความคิดเห็นนอกเหนือจากเนื้อความ
ในจดหมายถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล และ/หรือถ้าความคิดเห็นส่วนบุคคลดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง หน้าที่การงาน หรือถูกดูหมิ่นเหยียดหยามจากบุคคลอื่น รวมทั้งก่อให้เกิดการบั่นทอนคุณค่าในตัวบุคคลผู้ที่มีรายชื่อแนบท้าย ขอสงวนสิทธิ์ที่จะต้อง
ดำเนินคดีในทางแพ่ง และ/หรือทางอาญาแก่บุคคลหรือหน่วยงานใดที่นำจดหมายฉบับนี้ไปทำซ้ำ เผยแพร่ ดัดแปลง หรือกระทำ
ในลักษณะอื่นใด ที่เป็นการบิดเบือนเนื้อหาและวัตถุประสงค์อันทำให้เกิดความเสียหาย

 

 

กลุ่มเพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 ส่งจดหมายถึงลูกสาวนายกฯ


ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก LG and Friends

 

แจกส่วนลดลาซาด้า