เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้" เครื่องใช้สนง.ในศุลกากร เป็นหนึ่งในอภินันทนาการ

เพจต้านทุจริตชื่อดัง เล่านิทานที่มาการเงิน ผู้กำกับโจ้ ร่ำรวยมาได้อย่างไร เป็นเรื่องราวที่เล่าขานในแวดวงตำรวจไทย โยงถึงกรมศุลกากร

   ความคืบหน้าการควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้  อดีตผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ได้ถูกนำตัวเข้าฝากขังยังเรือนจำกลางพิษณุโลก ซึ่งมีการจัดเตรียมนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ อดีตผู้กำกับโจ้ และตรวจเช็ต สภาพอาการทางจิต ตรวจหาเชื้อโควิด และเข้าสู่กระบวนการกักตัวของทางเรือนจำเป็นเวลา 21 วัน ทั้งนี้ ผู้กำกับโจ้ได้ร้องขอกระดาษและปากกาเพื่อเขียนจดหมายถึงพ่อแม่ญาติพี่น้อง ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ ได้จัดหาให้ตามระเบียบ และจะมีการนำจดหมายดังกล่าวไปตรวจสอบถ้อยคำต่างๆ ก่อนจะนำส่งให้ตามขั้นตอน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ในส่วนของเพจ ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้ ได้โพสต์ร่ายยาวถึง ที่มาที่ไปของผู้กำกับโจ้ ว่าทำไมถึงรวยถึงขนาดครอบครองรถหรูเกือบ 30 คัน มูลค่าหลาย100ล้านบาท 

เล่านิทานให้ฟัง..

อดีตของนายตำรวจหนุ่มคนนึง ที่หลายคนถามไถ่สงสัยกัน ว่า เขาร่ำรวยมาได้อย่างไร?? ทำธุรกิจอะไรมา ก็มีข้อมูลวงใน เปิดเผยว่า เดิมพื้นฐานทางบ้าน พ.ต.อ.​ ธ.. ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยมาแต่ต้น แต่เป็นเพราะเขาเองที่ “หาเงินเก่ง” มาตั้งแต่สมัยหนุ่มๆ และที่ทำให้ชีวิตพลิกผันเข้าขั้น “เศรษฐี” ขณะดำรงตำแหน่ง พ.ต.ท.​ ธ.. ตำแหน่ง รอง ผกก.กก.1 บก.ปส.... ดูแลพื้นที่ภาคใต้ นอกจากทำคดียาเสพติดรายใหญ่จนสร้างชื่อให้ตัวเองเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดมือฉมังแล้ว

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

ก็ยังทำให้ได้คลุกคลีตีโมงกับผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่ๆ ในวงการธุรกิจ “สีดำ” รวมไปถึงเปิดทางให้เข้าสู่วงการธุรกิจ “รังนก” ที่เป็นธุรกิจ “สีเทา” เกี่ยวกับอิทธิพลมาเฟีย อีกด้วย

ว่ากันว่า จากคอนเนคชั่นธุรกิจสีเทา ทำให้เขาเห็นโอกาสทำมาหากินกับ “รถหรู และซูเปอร์คาร์” แบบชนิดที่คาดกันไม่ถึง

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

“ผู้กำกับ​ จ.. เริ่มจากเลือกรถหรูที่ฝั่งมาเลเซีย เพราะราคาถูกกว่าไทยเยอะ ยกตัวอย่าง BMW ราคาอยู่ที่ประมาณ 4 แสน ลงทุนซื้อที่มาเลย์แล้วลักลอบเอาเข้าไทย จากนั้นทำทีปั้นคดีว่า “จับรถ” โดยไม่มีคนเกี่ยวข้อง ทำนองเจอรถต้องสงสัย นำเข้าผิดกฎหมาย

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

คดีแบบนี้ปลายทางจะทำให้รถถูกส่งให้ศุลกากร แล้วเมื่อคดีเสร็จสรรพ ศุลกากรก็จะนำออกขายทอดตลาดด้วยวิธีประมูล สมมติ ว่า BMW คันดังกล่าว ประมูลได้ในราคา 2 ล้าน สิ่งที่ ผู้กำกับ​ จ.. จะได้ตามมา คือ 1. รางวัลนำจับ และ 2. ค่าสายข่าว ทั้งสองส่วนนี้คิดเป็น 45% ของราคา 2 ล้าน หรือ 900,000 ทันที

เท่ากับว่า รถ BMW คันนี้ หักทุน 400,000 บาทแล้ว ผู้กำกับ​ จ.. จะได้กำไร 500,000 บาท

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

ว่ากันว่า นายตำรวจหนุ่ม ทำลักษณะนี้หลายครั้ง มีรถหรู-สปอร์ตคาร์ หลายยี่ห้อที่นำเข้าจากมาเลเซีย ด้วยวิธีลงทุนเอง จับเอง ส่งศุลกากร บางคันจะเก็บไว้ใช้เอง ก็อาจจะฮั้วกับเจ้าหน้าที่กรมศุลฯ ปล่อยราคาถูกๆ หรือถอดอะไหล่ ถอดอุปกรณ์บางอย่างออกให้ราคาตก

ช่วงพีคๆ กรมศุลฯ จัดประมูลรถลักษณะอย่างนี้ทุกเดือน เดือนหนึ่งก็ราวๆ 400 คัน ว่ากันว่า เป็นรถในเครือข่ายของ ผู้กำกับ​ จ.. เสีย 50%

คำนวณดูเอาว่า แต่ละเดือนจะมีรายได้เท่าไหร่ ? แถมเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เพราะเป็นรางวัลนำจับ และค่าสายข่าว ที่ศุลกากรต้องจ่ายตามกฎ

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

ตอนหลังถูกจับตา ศุลกากรจึงต้องยกเลิกประมูลรถที่มีที่มาจากฝั่งมาเลย์ แต่ก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันถึงทุกวันนี้ ว่า เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องใช้สำนักงานในศุลกากร เป็น ผู้กำกับ​ จ.. อภินันทนาการไว้ให้ราชการใช้จำนวนมาก

นี่เป็นเรื่องราวที่เล่าขานในแวดวงตำรวจ ถึงเส้นทางร่ำรวย ไฮโซ มีเงินมีทอง เป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ ทั้ง ลัมบอร์กินี ปอร์เช่ เฟอร์รารี่ BMW และยี่ห้อดังอื่นๆ ของ ผู้กำกับ​ จ... ที่ไม่ธรรมดาจริงๆ

แต่ก็นั่นแหล่ะเพราะ​ กรรมตามทัน​ จึงต้องหนีจากทุกอย่างที่เคยสร้างมา...


ด้านเกี่ยวกับรถหรูในครอบครองของ ผู้กำกับโจ้ นั้น ล่าสุดทาง  ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ โดย บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ออกแถลงการณ์ โดยระบุว่า ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและผู้ให้บริการหลังการขายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา ซึ่งการนำเข้า การซื้อขายและการให้บริการที่เกิดขึ้นก่อนการแต่งตั้งดังกล่าวนั้น บริษัทฯ มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ มีความยินดีในการให้บริการและดูแลรักษารถยนต์ ลัมโบร์กินี ทุกคันที่ได้ทำการซื้อจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยก่อนหน้านั้น เพื่อดูแลลูกค้าลัมโบร์กินีในประเทศไทยทุกท่านให้ได้รับความสะดวกและความพึงพอใจสูงสุดในการครอบครองรถยนต์ลัมโบร์กินี 

เพจต้านทุจริต เล่านิทานความรวย"ผู้กำกับโจ้"

บริษัทฯ ขอยืนยันวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และยึดมั่นในคุณธรรม โดยคำนึงถึงผู้รับบริการ องค์กร และสังคมเป็นสำคัญ พร้อมปฏิบัติตามพันธกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ความประทับใจและความภาคภูมิใจให้ท่านเจ้าของรถลัมโบร์กินี สร้างรากฐานแบรนด์ให้แข็งแกร่ง สื่อสารคุณค่า ภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือของลัมโบร์กินีในประเทศไทย เพื่อให้ลัมโบร์กินีเป็นแบรนด์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ระดับโลกที่ครองใจคนไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ

 

ขอบคุณ
ชมรมSTRONGต้านทุจริตภาคใต้

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด