"จ่าพิชิต" เตือน อย่าเอาใบท่อมมาเคี้ยวสดๆ มันไม่ได้กินแบบนี้ หลัง "ต๊ะ นารากร" กินสดๆกลางไลฟ์

"จ่าพิชิต" เตือน! อย่าเอาใบท่อมมาเคี้ยวสดๆ มันไม่ได้กินแบบนี้ หลัง "ต๊ะ นารากร" กินสดๆกลางไลฟ์

"จ่าพิชิต" ถึงขั้นต้องออกโรงเตือน! ว่าอย่าเอาใบท่อมมาเคี้ยวสดๆ เขาไม่ได้กินกันแบบนี้ หลังเห็นพิธีกรชื่อดัง "ต๊ะ นารากร" กินสดๆกลางไลฟ์สด โดยระบุว่า ช่วงนี้เนื่องจากปลดล๊อคใบกระท่อมออกจากการเป็นสารเสพติดแล้ว นักข่าวก็นำเสนอประเด็นเรื่องใบท่อมกันสนุกสนาน 

ต๊ะ นารากร

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

แต่อันนี้ฝากถึงนักข่าวด้วยนะครับ เห็นหลายคนมากแล้ว ที่เอาใบท่อมมาเคี้ยวสดๆโชว์กันในรายการ อย่างรายล่าสุด ก็เจ๊ต๊ะนารากร ถถถถถถ อยากบอกว่า สมัยนี้วัยรุ่นที่ใช้ใบท่อม เขาไม่กินกันแบบนี้นะครับ พราะถ้ากินแบบนั้น มันจะเกิดอาการ "ถุงท่อม

คือก้านใบของกระท่อมที่ย่อยไม่ได้ มันจะไปตกค้างในลำไส้ แล้วเกาะติดกันเป็นก้อน จากนั้นก็จะเกิดพังผืดมาล้อมรอบถุงท่อมที่ว่า วันดีคืนดี ก็อาจทำให้เกิดการอักเสบ เกิดการอุดตันของลำไส้ หนักๆก็อาจถึงขั้นลำไส้ทะลุได้  สมัยก่อนมีเคสแบบนั้นมาเรื่อยๆ

ใบกระท่อม

ต่อมาวัยรุ่นแถวภาคใต้ที่เขานิยมกระท่อมกัน เลยเกิดภูมิปัญญาเอาไปต้มแล้วกินแต่น้ำ แทนการเคี้ยวใบ แล้วกินกันจนถึงปัจจุบัน แบบนั้นก็โอเค ก็จะลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากถุงท่อมได้ 

ก็ฝากนักข่าวช่องต่างๆที่ทำข่าวประเด็นใบท่อมด้วยนะครับ ต้มน้ำท่อมดื่มแทนละกันครับ อย่าเคี้ยวสดๆ ยังไม่อยากเห็นนักข่าวไส้อุดตันเพราะใบท่อม

ใบกระท่อม

ใบกระท่อม

โค้ดส่วนลดลาซาด้า