- 13 ก.ย. 2564
แม่ค้าปวดหัว เจอลูกค้าหัวหมอตื้อสั่งขนม แต่ขอชิมดูก่อน กัดเข้าไปแล้วบอกไม่อร่อย ไม่จ่ายตัง แบบนี้ก็ได้หรือ?
กลายเป็นอีกประเด็นที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้แชร์ภาพจากแม่ค้าออนไลน์รายหนึ่งที่ต้องมาเจอกับลูกค้าหัวหมอ ซึ่งทางเพจได้ลงรายละเอียดว่า #เหรียญต่างมุมมอง สั่งมาส่ง ฟรีค่าส่ง ชิมหน่อย ไม่จ่าย จ่ายแค่ที่ชิม...แบบนี้สงสารใครดี ถ้าไม่อร่อยไม่ถูกปากก็คอมแพลนให้ร้านปรับปรุงไปสิ แต่จะจ่ายแค่ที่ชิม อืมมม..."
ทั้งนี้ทางร้านค้าดังกล่าวได้ระบุเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "ครั้งแรกที่เจอ สั่งขนมแต่ชิมดูก่อน ถ้าไม่อร่อยเราก็ไม่จ่ายแบบนี้หรอคะ เข้าใจค่ะ ขนมที่ส่งไป ติชมได้ค่ะ ทางเราจะได้นำมาปรับปรุง ไม่อร่อยแนะนำได้ค่ะ เราพร้อมจะปรับปรุงและแก้ไขให้ดีกว่าเดิมค่ะ แต่ที่เสียความรู้สึก คือจากหน้าร้านเราไปถึงที่บ้านลูกค้าไปไม่ใช่ระยะทางน้อยๆ
ลาดพร้าว 93 ไปเสนา เราเห็นใจที่ลูกค้าทักมาสอบถามหลายวัน อยากกินขนมแต่ไม่อยากเสียค่าส่ง เราก็ใจดีที่มีส่งแถวนั้นและแวะส่งให้ฟรีๆ ถึงบ้านเราโทรหาก็ไม่รับทั้งเบอร์โทรศัพท์ ลูกค้าบอกจะโอนให้ตอนเย็นๆ แต่ก็ไม่มียอดและได้คำติชมมา เราพึ่งเข้าใจว่าสั่งขนมแล้วต้องชิมก่อนถึงจะจ่ายตัง แต่ไม่เป็นไรค่ะ ค่าเเรง ค่ารถ ค่าขนมที่ลงทุนไป แค่เงิน 60 บาท
เราจะถือว่าเป็นกำไรที่ทำให้เราได้เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง ได้นำมาพัฒนาให้ดีกว่าเดิม ถือว่ากำไรที่ได้มามีค่ากว่าเงิน 60 บาท เราก็ขอบคุณค่ะที่ชี้แนวทางเรา ไว้โอกาสหน้าลูกค้าได้แวะมาอุดหนุนใหม่นะคะ อาจจะได้ดีกว่าเดิมค่ะ" ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่มองว่า ถือว่าเป็นค่าครูที่มันสอนค่าโง่ให้เรา ส่วนขนมนึกซะว่าหมามันกิน
อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านของแม่ค้าออนไลน์คนดังกล่าวเป็น แม่ค้าขายขนมครองแครง ซึ่งเธอยอมรับว่าเพิ่งจะเคยเจอลูกค้าในลักษณะเช่นนี้เหมือนกัน ตอนแรกนึกสงสารและดีใจที่ลูกค้าเข้ามาตื๊อถึงในแชทเฟซบุ๊ก ก่อนจะบอกว่า ต้องการกินขนมมาก อยากชิมดูก่อน ที่พีคที่สุดคือ ถ้าได้ชิมแล้ว แต่ไม่อร่อยขอไม่จ่าย