งูแกล้งขิต แอคติ้ง เกินเบอร์ ดิ้นกระแด่วๆ ก่อนทิ้งไพ่สุดท้ายลิ้นห้อยอย่างเหมือน

งูแกล้งขิต แอคติ้ง เกินเบอร์ ดิ้นกระแด่วๆ ก่อนทิ้งไพ่สุดท้ายลิ้นห้อยอย่างเหมือน เราขิตแล้วนะมนุษย์

พูดถึงงูหลายๆ คนก็พากันขนลุกซู่กันแล้ว เพราะเจ้าสัตว์เลื้อยคลานตัวนี้ได้ฝากความสะพรึงไว้ในใจใครหลายคนไม่น้อย ยิ่งถ้าน้องได้อยู่กันเป็นฝูงนะ บอกเลยว่าบันเทิงจริงๆ แต่ถ้าเรามองในด้านกลับกันก็อาจจะคิดได้ว่า เรากลัวสิ่งใด สิ่งนั้นก็อาจจะกลัวเราด้วยเหมือนกัน เพราะสิ่งมีชีวิตที่มีสัญชาตญาณและประสาทสัมผัสกับความปลอดภัยที่เป็นเลิศ จึงทำให้สัตว์บางอย่างแสดงวิธีเอาตัวรอดในแบบของมันเอง

งูแกล้งตาย

งูแกล้งขิต แอคติ้ง เกินเบอร์ ดิ้นกระแด่วๆ ก่อนทิ้งไพ่สุดท้ายลิ้นห้อยอย่างเหมือน

ยกตัวอย่างเช่น งูแกล้งตายตัวนี้ ที่ฝึกปรือการแสดงจนฝีมือถึงขั้นสุด จึงสามารถ แกล้งตายเมื่อภัยมา ซึ่งเจ้างูแกล้งตายตัวนี้มีชื่อว่า งูอีสเทิร์นฮ็อกโนส (Eastern Hognose Snake) ซึ่งคลิปของน้องได้กลายเป็นไวรัล มีคนเข้าชมถึง  47 ล้านวิว จากการโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก Wildlife Resources Division - Georgia DNR หรือ หน่วยงานอนุรักษ์สัตว์ป่า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา 

งูแกล้งตาย


โดยคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นว่า น้องอีสเทิร์นฮ็อกโนส ที่เป็นงูสีดำหน้าตาคลายงูเห่าตัวหนึ่ง กำลังกางคอแผ่แม่เบี้ยก่อนจะขดตัว แล้วดิ้นทุรนทุรายเหมือนทรมานแสนสาหัสหลายตลบ แล้วนอนหงายแน่นิ่ง ที่เหมือนว่าน้องสู่ขิตในวันที่ดือไปแล้วจริงๆ นั่นก็คือ ลิ้นของน้องที่ห้อยออกจากปาก เหมือนเพิ่งขาดใจสิ้นชีพอย่างเจ็บปวด

งูแกล้งตาย

ความจริงแล้ว Eastern Hognose Snake นั้นมีรูปร่างหน้าตาน่ากลัวเหมือนงูพิษ และมีเขี้ยวด้านหน้า แต่จริง ๆ แล้วเป็นงูที่มีพิษอ่อนมาก ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ จึงถูกจัดว่าเป็นงูไม่มีพิษ ซึ่ง โดยธรรมชาติแล้ว น้องเป็นงูที่ขี้อาย ขี้กลัว และกลัวคนมากๆ พวกมันจะไม่ทำร้ายคน แต่ถ้าเจอคนแล้วหนีไม่ทัน ก็จะโชว์ทักษะอันโด่งดังและมีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ นั่นก็คือ การแกล้งตาย

 

และต้องยกออสการ์ให้น้องไปเลยก็ได้ เพราะงูสายพันธุ์นี้แกล้งตายได้เก่งและเหมือนจริงมาก อีกทั้งพวกมันยังสามารถปล่อยกลิ่นเหม็นออกมาให้ดูเหมือนว่าเน่าแล้วได้อีกด้วย แถมยังแกล้งทำเป็นเลือดไหลออกจากปากได้อีกต่างหาก ซึ่งท่าเด็ดแบบง่ายๆ ที่พบเห็นได้บ่อยคือ การขดตัวพลิกหงายเงิบแล้วอ้าปากลิ้นห้อย ประมาณว่า มนุษย์เราขิตแล้วนะ อย่าทำอะไรเรานะ แต่เจ้าตัวนี้ บอกเลยว่าเด็ดกว่านั้น


เพราะน้องใส่พลังสกิลนักแสดงมาหมดแบบครบเครื่อง เล่นใหญ่มาก แกล้งตายได้สุดพีค ทั้งถอยมาขดตัวว่าไม่ไหวแล้ว ก่อนจะดิ้น 8 ตลบ เหมือนโดนน้ำร้อนราด แล้วหงายท้องตึงอ้าปากแบะ สู่ขิตแล้วจ้า เรียกได้ว่า การแสดงจบลงอย่างสมบูรณ์แบบ แบบว่ารางวัลออสการ์ต้องเข้า ทั้งนี้หลังจากรับรู้แล้วว่ามนุษย์ หรือสิ่งที่มันคิดว่าเป็นภัยอันตรายผ่านไป เจ้างูก็จะฟื้นคืนชีพแล้วเลื้อยหนีไป

 

งูแกล้งตาย


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ยังได้เปิดเผยอีกว่า งูชนิดนี้น่ารักและไม่เป็นอันตราย โปรดอย่าทำร้ายมันเพียงแค่เห็นว่าหน้าตาน่ากลัว เพราะพวกมันต่างหากที่เป็นฝ่ายกลัวคน ซึ่งสิ่งมีชีวิตที่ต้องระวังจากงูชนิดนี้ คือ กบ และ เขียด เพราะเป็นอาหารโปรดของมัน


ข้อมูลจาก International Business Times, Wildlife Resources Division - Georgia DNR

ชมคลิปได้ที่ https://www.facebook.com/WildlifeResourcesDivisionGADNR/videos/1289509461564770/

งูแกล้งขิต แอคติ้ง เกินเบอร์ ดิ้นกระแด่วๆ ก่อนทิ้งไพ่สุดท้ายลิ้นห้อยอย่างเหมือน