- 05 พ.ย. 2564
แชร์ |
ชาวเน็ตเสียงแตก แม่ค้าออนไลน์ ใช้ "เนอะ" ตอบแชทลูกค้า ใช้ภาษาที่ดูเป็นกันเองและสนิทสนมมากเกินไปหรือเปล่า?
"มา ‘เนอะ’ อะไร ยุคค้าขาย online การตอบแชทสำคัญครับ การเลือกใช้ภาษาตอบลูกค้าตอบกลางๆ จะดีกว่าตอบแบบสนิทสนม ใช้ภาษากันเองเกินไป อาจไม่ถูกใจลูกค้าทุกคน เครดิตจากธิดาคาร์โบ นางแคปมาฟ้องพ่อ"
ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเสียงแตกออกเป็น 2 ฝั่ง ซึ่งฝั่งหนึ่งมองว่าการที่พ่อค้าแม่ค้าใช้คำพูดแบบเป็นกันเอง และสนิทสนมกับลูกค้าเกิดไปเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือ ขณะที่อีกฝั่งก็มองว่าผู้ขายพูดกันเองแบบนี้ดีแล้ว ทำให้อยากซื้อสินค้าด้วย และมองบอกว่าคนที่ดราม่าคงเป็นคนที่คิดมากและจริงจังกับชีวิตเกินไป