สรยุทธ เหลืออด ของขึ้นกลางรายการ ปม ธนาคารกดดันพนักงาน ยิ่งขุดยิ่งฉาว

สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวคนดัง เหลืออด ของขึ้นกลางรายการ เล่า ธนาคารกดดันพนักงาน ยิ่งขุดยิ่งฉาว ความจริงสุดช้ำธนาคารไม่เคยรับความเสี่ยงใดๆ เลย

กำลังเป็นที่สนใจอย่างมากับประชาชน เมื่อก่อนหน้านี้สาวพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งได้ออกมาแฉ ว่า ถูกทางแบงก์กดดัน บังคับให้ทำยอดขายประกัน ด้วยการตั้งเป้าประกันสุดโหด โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้มาด้วยวิธีการไหน พร้อมบทลงโทษหากทำไม่ได้ตามนโยบาย จนต่อมา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ออกมาอธิบายถึงกรณีดังกล่าวว่า ในเบื้องต้นธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ธนาคารกดดันพนักงาน

แน่นอนว่าประเด็นดังกล่าวยิ่งร้อนแรงยิ่งขึ้นเมื่อเพจ Drama-addict ได้รับเรื่องจากสาวแบงก์อีกราย ที่ได้รับความกดดันไม่แพ้กัน ซึ่งทางเพจระบุข้อความประกอบว่า "พนักงานแบงค์ท่านนึงฝากมา ประเด็นที่กำลังดราม่ากันครับ" ซึ่งในข้อมูลนั้นระบุถึงอีกมุมจากพนักงานสาวที่ทำงานให้กับธนาคาร ที่เบื้องหน้าอาจจะอยู่ในห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำ ใส่ยูนิฟอร์มดูดี แต่เบื้องหลังชีวิตแต่ละคนต้องวิตกกังวลใจ เมื่อถูกกดดันเรื่องยอด

ธนาคารกดดันพนักงาน


นอกจากนี้อีกสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจอีกอย่างก็คือ การใส่อารมณ์เล่าข่าวของ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ พร้อมทั้งสัมภาษณ์อดีตพนักงานธนาคารคนหนึ่ง ที่เผยว่า สมมุติธนาคารมีพนักงาน 10 คน ทั้ง 10 คนต้องขายประกันให้ได้ โดยประกันต้องมีค่าเบี้ยอย่างต่ำ 3,000 บาท ซึ่งทั้ง 10 คน อาจจะมีแค่ 3-4 คน ที่หาลูกค้ามาได้จริง 
 

ธนาคารกดดันพนักงาน

แต่มีบางส่วนที่ไม่รู้จะขายประกันให้ใคร ก็ต้องขายให้คนในครอบครัว ขายให้ตัวเอง และถ้าขายไม่ได้ตามวันที่กำหนด ก็จะโดนกดดันยอดให้ขายให้ได้ 2 เท่า จากเบี้ย 3,000 เป็น 6,000 บาท และถ้าพนักงานคนนั้นขายไม่ได้จริงๆ จะโดนกดดันไปเรื่อยๆ ว่าต้องทำให้ได้ ขายให้ได้ พนักงานเมื่อเจอลูกค้า ก็จะไปขอร้องให้ลูกค้าช่วยซื้อ จนลูกค้าก็อึดอัด


นักเล่าข่าวชื่อดังเผยว่า ประกันเป็นเรื่องดี ถ้าไม่สมเหตุสมผลมันก็เป็นเรื่องร้าย ปกติคนไปธนาคารก็ไปทำธุรกรรมการเงิน ถ้าพนักงานถามเรื่องประกันแล้วลูกค้าไม่ซื้อก็จบ แต่ยิ่งธนาคารไปบังคับพนักงาน พนักงานก็มาบีบกับลูกค้า ก็จะยิ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้ลูกค้า พร้อมทั้ง พูดถึงกรณีกู้เงินซื้อบ้าน 

ธนาคารกดดันพนักงาน


แต่พนักงานจะเสนอขายประกันประเภท mrta ที่ถ้าหากคนซื้อบ้านเกิดเหตุร้าย เช่นเสียชีวิตหรือพิการ คนที่ได้รับเงินจากการประกันนั้น จะเป็นธนาคาร ไม่ใช่ผู้ซื้อประกัน นั่นเท่ากับว่า ลูกค้าซื้อประกันจากธนาคาร เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นมา ธนาคารก็จะจ่ายเงินให้ตัวเอง และลูกค้าก็จะได้บ้านไป

 

"คือคุณจะไม่เสี่ยงเลยใช่ไหม ธนาคารคุณปล่อยกู้เนี่ย คุณจะเอาเกณฑ์ที่ว่า กลัวลูกค้าจะเป็นอะไรไปแล้วคุณจะไม่ได้เงินคืนเนี่ย ธนาคารต้องซื้อเอง ให้ลูกค้าซื้อให้ คือมันมีตรรกะที่ไหนน้องไบรท์ คนที่ซื้อแปลว่าคนนั้นได้รับประโยชน์ ครอบครัวของเรา พ่อแม่เรา แต่ไอ้นี่เราซื้อประกันให้ธนาคารรับประโยชน์ หลักการอะไร และก็ปล่อยให้ขายกันแบบนี้ ?" สรยุทธ  สุทัศนะจินดา เล่าสรุป 

ธนาคารกดดันพนักงาน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้