- 28 พ.ย. 2564
ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tum Leo ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง โพสต์เล่าประสบการณ์ลูกค้าสั่งข้าวผ่านแอปดัง แต่ของไปถึงกลับเจอก้อนหินอยู่ในชาวหลายก้อน สร้างความตกใจให้กับเจ้าของร้าน และลูกค้าเป็นอย่างมาก ล่าสุดเข้าแจ้งความแล้ว
ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า.. เตือนภัยค่า!! เรื่องไม่น่ารักวันนี้ ตั้งแต่เปิดร้านมา ลูกค้าเราใช้บริการ app delivery พอสมควร เพราะร้านเรารองรับ delivery หลายค่ายอยู่ แต่ แต่ แต่ วันนี้จ๊ะ ลูกค้าเราสั่งออเดอร์ผ่านค่าย G หลังจากลูกค้าได้รับข้าวที่สั่ง (ลูกค้าสั่งข้าวขยำปูค่ะ)
ลูกค้าก็โทรหาเราแล้วแจ้งว่า “ในกล่องข้าวมีหิน” เราได้ยินก็ตกใจ แล้วถามลูกค้ากลับไปว่า “หินหรอคะ?” ((แว๊บแรกเลย คือคิดในใจว่าอาจจะเป็นหินกรวดเล็กๆในข้าว แบบที่บางครั้งเราเจอในข้าวบ้าง))
ลูกค้า : ไม่ใช่ค่ะ ก้อนใหญ่ และจำนวนมาก จนไม่สามารถทานได้จริงๆค่ะ
เรา: ต้องขอโทษคุณลูกค้าด้วยจริงๆ นะคะ ที่เกิดเรื่องแบบนี้
ลูกค้า: ไม่ค่ะ ไม่ได้จะโทรมาต่อว่าร้านค่ะ เพราะคิดว่าไม่ใช่เพราะทางร้านแน่ๆ แต่แค่อยากบอกทางร้านว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับทางร้านนะคะ
เรา: รบกวนส่งรูปในทางร้านดูได้มั้ยคะ ((ในใจคือยิ่ง งงหนักมาก ว่าคืออะไร หินแบบไหน))
ลูกค้า: ได้ค่ะ เดี๋ยวส่งให้นะคะ
ต่อจากนี้ก็ให้รูปเล่าเรื่องเลยจ๊ะ เห็นรูปปุ๊ปบอกเลยช๊อคมาก นั่งมองหน้ากัน 2 คน แล้วแบบ เฮ้ยยยย .. คืออะไรว่ะเนี่ย!!!!!! สิ่งเราทำต่อก็คือ
-โทรหา Rider ผลที่ได้คือ คนที่ลงทะเบียนกับคนที่ส่งคือคนละคน!! บ้าบอโคตร!! **แล้วเราก็ไม่สามารถติดต่อทั้งคนส่งจริงและคนที่ลงเบียนได้อีกเลย**
-ติดต่อค่าย G เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางค่าย G บอกว่าฝั่งลูกค้าก็แจ้งแล้วเช่นกัน
**ทางค่าย G คืนเงินลูกค้า และบอกเราว่าเห็นรูปแล้วค่ะ เชื่อว่าไม่ได้เกิดขึ้นจากทางร้านแน่นอน พร้อมแจ้งว่ากำลังติดตามเรื่องคนขับและจะรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ยังโชคดีนะ ที่ลูกค้าเชื่อว่าไม่ใช่ความผิดเรา เราไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าลูกค้าคิดว่าเป็นเพราะร้าน เราจะเสียหายมากขนาดไหน ต้องขอขอบคุณลูกค้ามากๆ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ #อย่ารังแกกันแบบนี้เลยเนอะถือว่าพี่ขอ
ปล. ใครอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติมทักมาหลังไมค์ได้เลยฮะ
ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ จากเรื่องที่เกิดขึ้น (โพสก่อนหน้านี้) ทางเราได้มีการแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้ยังคงรอทาง delivery ติดต่อกลับมาอีกครั้งค่ะ (ล่าสุดที่เราคุยกับทาง delivery คือประมาณ 19.38 ของเมื่อวาน) ตอนนี้ทางเราพยายามหาข้อมูล และสาเหตุอย่างเต็มที่ หากมีข้อมูลเพิ่มเติม หรือ คืบหน้า เราจะอัพเดทอีกครั้งนะคะ
หมายเหตุ: เราเข้าใจในหลายๆประเด็นที่ทุกคนสงสัย เพราะตัวเราเองก็สงสัยค่ะ เราเองก็ไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือ เรื่องราวจะถูกแชร์ไปมากขนาดนี้ เราไม่ได้อยากทำให้ใครเสียชื่อเสียง เพราะตั้งแต่เราเปิดร้านมา เราไม่เคยมีปัญหากับ Rider และ Rider ที่มารับออเดอร์ที่ร้านเราก็สุภาพ ให้บริการปกติ แต่เราก็ต้องปกป้องร้านของเราด้วย หวังว่าทุกคนจะเข้าใจนะคะ ขอบคุณมากค่ะ