- 11 ม.ค. 2565
สาวขายของดีจัด! เจอลูกค้าคอมเมนต์ถล่มทลาย ถามจนตอบไม่ทัน แต่พอเข้าไปดูดี ๆ ถึงกับต้องยกมือทาบอก คุณพี่ค่ะ คุยกับใคร?
ผู้ใช้เฟซบุ๊กของคุณ Karun Teng Neephandung หรือคุณเต็ง เรียกว่ากลายเป็นไวรลัทันที เมื่อเธอลงขายสร้อยคอและต่างหู แต่ปรากฏว่าร้านค่อนข้างเงียบงัน ไม่ค่อยมีลูกค้ามาสอบถามสักเท่าไร เธอเลยปิ๊งไอเดียด้วยการเป็นลูกค้า ถามเองตอบเอง และแต่ละคำตอบนั้นต้องบอกว่า ฮาท้องแข็ง เช่น สร้อยคอหนึ่งที่ขาย ก็มีแคปชั่นว่า "งานออริจิ (ไม่รู้แปลว่าอะไร) เหมาะสำหรับคนที่มีคอ คนมีคอใส่ได้ค่ะ สั่งตอนนี้ส่งฟรี เพราะบวกราคาส่งไปแล้ว"
ต่อมาก็เป็นคอมเมนต์ของเธอคนเดิมเข้ามาตอบ ในลักษณะการแปลความหมายของคำพูดลูกค้าเวลามารีวิว ว่า "ของจริงสวยมาก = ยังไม่เคยเห็น" "มีหลายคนถามว่า = ไม่มีใครถาม อยากบอกเอง" "ไม่ลอกไม่ดำ ไม่คันนะคะ = คันบ้างเล็กน้อย" "ขอให้รวย ๆ นะคะ = รวยจากอะไร" "ใครสนใจทักแชตได้นะคะ = ไม่มีใครทักเลย"
ยังมีบางคอมเมนต์ที่เธอสวมบทเป็นทั้งแม่ค้าและลูกค้าในเวลาเดียวกัน หรือคอมเมนต์จากก้นบึ้งหัวใจคนเป็นแม่ค้าออนไลน์ เช่น "แจ้งทราบตามนี้นะคะคุณลูกค้า โอนแล้วเรียกคุณ ยังไม่โอนเรียกอี ขอบพระคุณค่ะ" "ขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนนะคะ = มี 2 คน ทักแชตไปขอบคุณก็ได้จ้า" "3 ชิ้นขึ้นไปราคาส่งไหมคะ = ส่งที่ไหนคะคุณลูกค้า" "พร้อมส่งไหมคะ = โอนก่อนนะคะลูกค้า"
งานนี้ก็มีคนแชร์โพสต์ดังกล่าวกันอย่างมหาศาล หลายคนบอกว่านี่มันบริการแบบ one stop service เป็นทั้งแม่ค้า ลูกค้า คนตอบแชตในคนเดียวกัน
ขอบคุณที่มา : Karun Teng Neephandung