ไรเดอร์พ้อ ลูกค้าสั่งอาหารแล้วเท หลังฝากซื้อของร้านสะดวกซื้อไม่ได้ดั่งใจ

ไรเดอร์พ้อ เจอลูกค้าสุดแสบ ฝากซื้อของร้านสะดวกซื้อแล้วไม่ได้ดั่งใจ ถึงกับไม่รับโทรศัพท์ บล็อกเบอร์ แถมไม่ยอมมารับอาหารที่ตัวเองสั่งเอาไว้

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำต่อเนื่องสำหรับอาชีพไรเดอร์รับส่งอาหาร เมื่อมีลูกค้าสั่งอาหารแล้วเทไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ไรเดอร์ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ข้อความของไรเดอร์คนหนึ่ง ที่ออกมาพ้อหลังจากที่ลูกค้าไม่พอใจไรเดอร์ที่สั่งซื้อของร้านสะดวกซื้อแล้วไม่ได้ดั่งใจ ถึงกับไม่รับโทรศัพท์ บล็อกเบอร์ แถมไม่ยอมมารับอาหารที่ตัวเองสั่งเอาไว้ ซึ่งทางเพจได้ระบุข้อความว่า

 

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=230131635949903&id=104796931816708

"โปรดเห็นใจพี่ๆน้องๆไรเดอร์หน่อยย ใช่แต่จะเอาแต่สั่ง แต่ตามใจตนเอง ไรเดอร์ต้องเสียเวลาเสียโอกาสขนาดไหนในการที่ต้องมานั่งเอาใจลูกค้า ผมเป็นไรเดอร์...วันนี้มีออเดอร์เด้งเข้ามาตอนบ่ายผมก็กดรับออเดอร์นั้นแล้วก็โทรหาลูกค้าเพื่อที่จะยืนยันออเดอร์ 


ผม : ฮัลโหลครับพี่ ยืนยันออเดอร์นะครับที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ


ลูกค้า : ค่ะยืนยันอยู่คอนโด…ค่ะ


ผม : โอเคครับ


ลูกค้า : เดี๋ยวจะฝากแวะเซเว่นซื้อของหน่อยนะคิดค่าแวะได้เลย


ผม : ฝากซื้ออะไรครับ


ลูกค้า : เดี๋ยวส่งรายการไปให้ในข้อความ


ผม : โอเคครับเดี๋ยวผมแวะซื้อไปให้…พอผมขับรถไปถึงเซเว่นเปิดข้อความดูโอโหสั่งหลายอย่างเลยแต่ดันรับปากไปแล้วคิดว่าจะฝากซื้อ 1-2 อย่างก็เลยคิดเอาวะลองหาดูก่อนผมก็เดินหาของที่เขาฝากซื้อแต่หาไม่เจออย่างนึงเขาฝากชื้อหลายอย่างผมก็เดินไปหยิบของที่หาเจอมาก่อนแล้วก็พยายามหาขนมนั้นต่อประมาณ 10 นาทีหาไม่เจอผมก็เลยโทรไปหาเขา


ผม : พี่ครับขนมที่พี่ฝากซื้อมันไม่มีครับผมหาไม่เจอ


ลูกค้า : มันไม่มีหรองั้นเอาอีกรสนึงมาก็ได้


ผม : มันไม่มีทั้ง 2 รสเลยครับ


ลูกค้า : งั้นเอาขนม…มาแทน (ผมจำชื่อขนมที่เขาพูดไม่ได้ว่าชื่ออะไร)


ผม : มันเป็นแบบไหนครับผมไม่เคยซื้อกินไม่เคยเห็นครับ


ลูกค้า : อะไรวะ(แล้วก็ตัดสายทิ้ง)ผมก็เลยโทรไปอีกรอบนึงจะถามว่าสรุปจะให้ผมซื้อของที่ผมหาเจอไปไหม


ผม : สรุปพี่จะให้ผมซื้อไปไหมครับ


ลูกค้า : อะไร(น้ำเสียงเหมือนรำคาน…แล้วก็ตัดสายทิ้ง)

ผมก็เลยเอาของที่ผมหยิบมาตอนแรกไปเก็บที่เดิม แล้วก็เดินออกมาจากร้าน ผมก็คิดไว้อยู่แล้วว่าถ้าขับไปถึงที่อยู่เขา เขาไม่รับสายไม่ลงมารับอาหารแน่ ๆ แต่ผมก็คิดว่ายังไงก็ต้องไปรับอาหารเพราะว่าป่านนี้ร้านน่าจะทำอาหารเสร็จแล้ว…ถ้าผมโทรไปหาร้านบอกว่าจะไม่เข้าไปรับอาหารร้านก็จะต้องทำฟรีเผลอ ๆ ผมโดนร้านด่าเอาด้วย


ผมก็คิดไปว่าถ้าเขาไม่รับอาหารผมก็เอาอาหารไปกินเองแล้วค่อยส่งเรื่องเคลมค่าอาหารกับบริษัทเพราะผมได้โทรไปยืนยันออเดอร์แล้วมันเคลมค่าอาหารได้ก็เลยขับรถไปรับอาหารมา พอไปถึงคอนโดที่เขาอยู่ผมโทรไปเขาบล็อกเบอร์ผม ผมก็พยายามโทรเรื่อยๆ ทั้งหมด 12 สายก็ติดต่อไม่ได้ ผมก็นั่งรอประมาณ 15 นาทีก็ไร้วี่แวว(มันเป็นไปอย่างที่ผมคิดไว้จริง ๆ ว่าเขาไม่ลงมารับอาหารแน่ๆ)


ผมก็เลยแจ้งแอดมินขอยกเลิกงาน เนื่องจากติดต่อลูกค้าไม่ได้ โชคดีที่วันนี้คิวไม่เยอะปกติแจ้งขอยกเลิกงานอย่างต่ำมี 30 นาที ทีนี้แอดมินก็ลองโทรติดต่อลูกค้าก็ติดต่อไม่ได้เหมือนเดิมเขาก็เลยยกเลิกงานให้แล้วให้ผมส่งเรื่องเคลมค่าอาหาร(ค่าอาหาร 100 บาทเป็นเงินของผมที่ต้องจ่ายให้ร้านอาหารก่อน)"

 

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=230131635949903&id=104796931816708

 

ขอบคุณ FB : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3