"แซน" งง คดีแตงโมทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องมันจะได้จบ ไหนว่าทำเพื่อแตงโม ทำไมตอนนี้ดูเหมือนทำเพื่อส่วนตัว ยืนยันว่าไม่หนักใจเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน พร้อมทนายความ โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ที่มาวันนี้มารับทราบข้อกล่าวหา ดูว่าเขาแจ้งความเรื่องอะไร นอกจากนี้ยังได้พูดถึงนายอัจฉริยะหลังผู้สื่อข่าวถามว่าหนักใจหรือไม่ที่จะไปยื่นฟ้องตน

"แซน" งง คดีแตงโมทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องมันจะได้จบ ไหนว่าทำเพื่อแตงโม

 

ซึ่งทางทนาย ชี้แจงในเรื่องนี้ว่า จริงๆแล้ว คุณแซนยังไม่เคยได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนเลย ซึ่งพอเมื่อวานนี้ได้เห็นจากข่าวก็เลยแปลกใจที่มีการพูดถึงว่าทำไมคุณแซนไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็เลยได้มีการตรวจสอบพบว่ามีหมายเรียกจริงเมื่อวานนี้เวลา 11.00 น. ก็เลยรีบแจ้งคุณแซนให้เดินทางมาในวันนี้

ซึ่งแซน กล่าวว่า วันนี้ตนก็เลยรีบมาดูว่าเขาแจ้งตนในข้อหาอะไร ซึ่งถ้าไม่เป็นความจริง ตนจะได้รีบแจ้งความกลับ

 

"แซน" งง คดีแตงโมทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องมันจะได้จบ ไหนว่าทำเพื่อแตงโม

 

โดยแซน ยืนยันว่า ตนได้ดูหลายรอบแล้วไม่พบว่าได้มีการพูดพาดพิงบุคคลดังกล่าวเลย ซึ่งถ้าหากเป็นประเด็นนี้ก็คงต้องมีการแจ้งความกลับ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงตนก็ต้องปฎิเสธ และก็ไม่ได้มีความกังวลใจอะไรในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนที่เมื่อวานนี้ทางคุณจิน สามีหนิง ปณิตาไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ท่าข้ามนั้นจะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยหรือไม่ ซึ่งแซน กล่าวว่า เลยเวลาที่จะมาไกล่เกลี่ยกันแล้ว เพราะถ้าคนเราจะคิดได้ก็คงคิดได้นานแล้ว ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายก็คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ทนาย กล่าวว่า ค่าเสียหายต้องเรียกอยู่แล้วหลังจากที่พนักงานสอบสวนมีการสั่งฟ้องและยื่นเรื่องไปที่พนักงานอัยการโดยสิทธิ์ของผู้เสียหายก็สามารถเรียกค่าเสียหายได้

 

"แซน" งง คดีแตงโมทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องมันจะได้จบ ไหนว่าทำเพื่อแตงโม

 

ส่วนการที่ตนจะดำเนินการแจ้งความคนที่มาว่าตนนั้น ตนก็พร้อมสู้ ซึ่งเรื่องนี้ทางทนาย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าจะมีการแจ้งความหลายคนซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเตรียมการฟ้อง รวมถึงบางส่วนจะมีการแจ้งความกับพนักงานสอบสวนด้วยหรือไม่

 

"แซน" งง คดีแตงโมทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องมันจะได้จบ ไหนว่าทำเพื่อแตงโม

 

ทั้งนี้ แซนได้พูดถึงเรื่องของนายอัจฉริยะที่ได้ยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลในคดีแตงโมว่า ตนไม่ได้หนักใจในเรื่องนี้ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิดก็คงให้ผิดไม่ได้ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่สามัคคีกัน เรื่องแบบนี้จะได้จบเร็วขึ้น เขามีอะไรเขาก็ควรจะช่วยเหลือกัน เพราะเรื่องนี้ก็ทำเพื่อแตงโมกันไม่ใช่หรือ? ทำไมตอนนี้ดูเหมือนทำเพื่อส่วนตัว ยืนยันว่าไม่หนักใจเพราะไม่ได้ทำอะไรผิด "คนไม่ได้ทำอะไรผิด จะให้ผิดก็คงไม่ได้"