พระอาจารย์แจ้ นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์

พระอาจารย์แจ้ พระตะวัน อิทฺธิโชโต นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์ บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์

พระอาจารย์แจ้ นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์ จากที่ก่อนหน้านี้กลายเป็นดราม่าอย่างหนัก เมื่อ พระตะวัน อิทฺธิโชโต หรือ พระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เพิ่งบวชเป็นพระได้ 3 พรรษา ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กท้าทายให้คนระดับดอกเตอร์มาสักยันต์แข่ง จนต่อมาถูก พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ออกมาตำหนิถึงความไม่เหมาะสมเนื่องจากบวชเรียนพรรษายังน้อย แต่เที่ยวอวดตัวข่มคนอื่น

พระอาจารย์แจ้ นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์ บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ดราม่าดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการสงฆ์ กระทั่งล่าสุด พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า ถ้าพูดถึงพระแจ้ อาตมาไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน แต่พระสงฆ์ผู้ใหญ่จากอยุธยาพาพระแจ้มาหา นำพานพุ่มมาถวายบอกว่าที่เป็นข่าวออกไปรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนจึงแนะว่าบัณฑิตถ้ารู้จักผิดแล้วแก้ไขก็จะเป็นบัณฑิตอยู่ดี 


แต่ถ้าผิดไม่รู้ผิดก็จะเสียหาย ถ้าพระแจ้ไม่ดื้อ สิ่งที่ทำเป็นไสยศาสตร์ก็ขอให้นำพระพุทธศาสนาเข้ามาร่วมด้วยจะดีกว่า จะได้ไม่มีใครมาตำหนิติเตียนท่าน ตนก็พูดอะไรไม่ได้เยอะ เพราะมีญาติโยมเข้ามาที่วัดเยอะมาก ตนจึงฝากเตือนพระแจ้ไปว่าให้นำหลักคำสอนพุทธศนาเข้าแทรกมากกว่าการให้ของขลังกับญาติโยม อย่าเสียหลักแล้วได้ฤทธิ์ จะต้องได้ทั้งสองอย่างถึงจะมีประโยชน์ต่อการบวช

พระอาจารย์แจ้ นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์ บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์

"พระแจ้ก็ไม่ได้ผิดไปทุกอย่าง เพราะทางอยุธยามีเกจิชื่อดังหลายที่หลายท่านอย่างเช่น หลวงพ่อกวย ถ้าพระแจ้มามีชื่อเสียงในสายนี้ เอาความเคารพนับถือศรัทธามาเป็นตัวอย่าง จะต้องมีปัญญาร่วมด้วยถึงจะไปได้ดี ไม่ใช่เอาความลุ่มหลงศักดิ์มาเป็นตัวตั้ง เพราะพระสมัยนี้หาความเลื่อมใสยากมาก ถ้าได้ให้หลักธรรมมากขึ้นจะมีประโยชน์" พระพยอม กัลยาโณ ระบุ


ก่อนที่ พระพยอม จะทิ้งท้ายว่า สุดท้ายอยากให้ "พระแจ้" อย่าไปร้อนวิชา จะเป็นการเหลิง หรือหาทำอะไรที่แปลกประหลาด สติปัญญาเท่านั้นที่สำคัญที่สุด 

พระอาจารย์แจ้ นำพานพุ่มกราบขอขมา พระพยอม กัลยาโณ ดับปมร้อน ท้า ดร.สักยันต์ บอกรู้เท่าไม่ถึงการณ์