- 11 ก.ค. 2565
โซเชียลถกสนั่น ลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอปฯ ระบุขอถ้วยเพิ่มด้วย สุดท้ายเจอร้านส่งแบบนี้มาให้ สรุปใครผิดกันแน่?
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่น เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ในโลกออนไลน์ หลังได้สั่งอาหาจากร้านในแอปฯ เดลิเวอรี่มากิน ซึ่งเป็นเมนู “จับฉ่าย” พร้อมระบุหมายเหตุว่าขอถ้วยเพิ่มด้วย ก่อนเจอร้านส่งถ้วยมาให้ถึงกับเหวอเลยทีเดียว
โดยผู้โพสต์ระบุว่า สั่งอาหารจากแอปพลิเคชั่นหนึ่งมา ขอถ้วยใส่จับฉ่าย แล้วร้านให้ถ้วยแบบนี้มา มีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ? รีพอร์ตไปแล้ว รอทางแอปตอบกลับอยู่ค่ะ ส่วนตัว รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆค่ะ
- ราคาอาหารถูก คือ เราสั่งร้านข้าวกับข้าวทุกอย่างจานละ 10 บาทค่ะ ราคาเลยถูก เนื่องจากตอนนั้น เวลาตีสองแล้ว ตจว.ไม่ค่อยมีร้านข้าวเปิดแล้วค่ะ ราคาปริมาณเหมาะสมกันค่ะ เพิ่มข้าวก็จ่ายเพิ่ม 10 บาทค่ะ เพราะรู้ว่าขายถูกให้ตามราคาคงน้อยมากค่ะ อะไรที่เพิ่มออฟชั่นแล้วจ่ายเพิ่มเราก็กดค่ะ
- ทางร้านไม่มีให้กดซื้อถ้วยจานเพิ่มค่ะ เลยต้องพิมพ์ไปขอ เพื่อความสะดวกในการทานค่ะ ถ้ามีหรือไม่มี ก็เฉยๆค่ะ เพราะเขียนแบบขอฟรีไปค่ะ
เข้าใจประเด็นที่ร้านยังหามาให้นะคะ สำหรับเรา ร้านควรติดต่อ หรือ แจ้งไรเดอร์แชทบอกก็ได้ค่ะ ที่โพสคืออยากให้ร้านอาหารคิดถึงผู้บริโภคบ้างค่ะ เข้าใจนะคะ ต้นทุนแพงบ้าง ทุกอย่างมีค่าใช้จ่าย แค่แจ้งลูกค้าค่ะ ลูกค้า(บางคน)ไม่ได้เรื่องเยอะ อย่างที่คิดนะคะ อาจจะมีความจำเป็นบางอย่างก็ได้ค่ะ
ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนมองในมุมร้านว่า ร้านอาจจะไม่ได้มีบริการถ้วยไว้แจก ทางลูกค้าน่าจะเห็นใจร้านและไม่ควรไปขอถ้วยจากร้านแบบนี้ แต่หลายคนเข้าในลูกค้าว่า หากร้านไม่มีถ้วยก็ควรจะแจ้งลูกค้าตั้งแต่รับออร์เดอร์ ไม่ใช่ให้ถ้วยใช้แล้วแบบนี้ซึ่งหลายคนคงไม่กล้าใช้ต่อ จึงมองว่าร้านนั้นแก้ปัญหาผิดมากๆ