ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร ชาวเน็ตเสียงแตกระนาว เรื่องนี้สรุปผิดที่ใคร?

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร อีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตยังให้ความสนใจอย่าง หลังจากที่โลกออนไลน์แห่แชร์ข้อความของลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่ได้ไปนั่งรับประทานอาหารที่ร้านดังในจังหวัดภูเก็ต ก่อนที่บิลค่าอาหารจะมาถึง พบว่าพวกเขาต้องจ่ายค่าอาหารไป 10,460 บาท ซึ่งต่อมา โกซ้ง หรือ นายบุญเสริฐ จงรักษ์วิทยา เจ้าของร้านที่กำลังเป็นประเด็นได้เปิดเผยถึงดราม่าดังกล่าว 

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น

โดย โกซ้ง ได้สวนกลับทันทีว่า อาหารที่ลูกค้าสั่งนั้นเป็นระดับซิกเนเจอร์ ลูกค้ามากันเยอะ สั่งแต่ของดีๆ  เจอคนงี่เง่าแบบนี้ อยากกินของดีแต่ไม่กล้าจ่าย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไง เราไม่ใช่ขายของแพง แต่คุณสั่งของแพง คุณอยากกินของซิกเนเจอร์ คุณอยากกินของดี เราก็ขายของอย่างนี้ ถ้าเน่าเสียกินไม่ได้เราก็คืนให้ แต่ของกินได้ทุกชิ้นทุกจาน เขากินไม่เหลือสักอย่าง


- เจ้าของร้านสวนเดือด ลูกค้าดราม่าอาหารมื้อละหมื่น ซัดขายจนหัวหงอก เพิ่งเจอ

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @NThaicuisine ซึ่งดูเหมือนจะเป็นลูกค้าประจำ ได้ออกออกมาชี้แจงประเด็นที่กำลังสงสัยกันอีกหนึ่งประเด็น นั่นก็คือ การที่ร้านของโกซ้ง ไม่ได้ติดป้ายราคา ซึ่งเขาระบุว่า เนื่องจากหากเป็นเมนูทั่วไป จะมีราคาอยู่แล้ว แต่หากเป็นเมนูอาหารทะเล จะเป็นการรับมาจากก๋งเรือ ราคาแต่ละวันจะไม่เท่ากัน 

โดยปกติแล้วโกซ้งจะบอกลูกค้าก่อนสั่งว่าเท่าไร แต่ครั้งนี้ลูกค้ามาถึงแล้วสั่งเลย สั่งเยอะด้วย ก็เลยเข้าใจว่าลูกค้ารู้อยู่แล้วว่าได้กินอะไร คุณภาพแบบไหน และทำกันแค่ลุงป้า 2 คน คือสุดๆ แล้ว อีกทั้งเจ้าของทวิตเตอร์ยังบอกว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่าร้านของโกซ้งราคาแพง เช่น กุ้งลายเสือ ตัวใหญ่เท่ามือ คิดราคาแค่ตัวละ 150 บาท สั่งมา 2 ตัวคิด 300 บาท และตอนนี้ราคาของก็แพง เห็นแบบนี้แล้วก็แอบเสียดายร้านดีๆ 

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น


แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้โกซ้งเคลียร์กับลูกค้าก่อน ในขณะที่บางคอมเม้นต์ก็บอกว่า ราคาคิดออกมาคือ 10,400 บาท แต่ลูกค้าไปกัน 9 คน ร้านของโกซ้งอยู่หลังตลาดเทศบาล เปิดมา 40 ปี แล้ว ไม่คิดว่าแกจะโกง สั่งทั้งหมด 11 เมนู ตกเมนูละประมาณพันบาท และดูกุ้งคือตัวใหญ่มาก หากไปกินร้านอื่นอาจจะแพงกว่านี้ 


บางร้านเวลาติดป้ายอาจจะบอกว่า 1,200-5,000 บาท ตามขนาด เพราะขายกันตามน้ำหนักตัว และหากดูจากขนาดกุ้งและอาหารที่สั่ง และจำนวนคนกินก็ไม่น้อย หากไม่ติดราคา เมื่อชั่งตามน้ำหนักต้องทวนให้แน่ใจ ไม่เห็นอย่าสั่ง ร้านก็เปิดมานานป้ายก็เก่า โกซ้งอาจจะคิดว่าลูกค้ารู้อยู่แล้วว่าได้อะไร หรือไม่ก็ไปร้านอื่นที่สั่งได้ตามปริมาณและขนาด ก็อาจจะไม่ได้กุ้งและกั้งตัวใหญ่แบบนี้ ราคาก็อาจจะถูกกว่ากันครึ่งๆ ก็ได้

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น


ในขณะเดียวกัน ก็มีบางคนบอกว่า ร้านนี้เป็นร้านไม่มีแอร์ ร้านอยู่ติดตลาดสด หน้าร้านคนก็แน่น ตามผนังร้านจะมีเมนูแปะหลายสิบเมนู แต่จะไม่บอกราคา เมนูแต่ละจานจะราคาไม่เท่ากัน หากถามว่าแพงไหม ก็ราคาแบบบุฟเฟ่ต์โรงแรม แต่คุณภาพร้านอาหารถือว่าดี กุ้งไซซ์ใหญ่ รสชาติดี แต่กินครั้งเดียวเพื่อให้รู้ก็พอ

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น
ทว่าบางความเห็นกลับมองว่า คนสั่งน่าจะถามราคาก่อน เพราะแต่ละวันราคาไม่เท่ากัน คนที่เข้าไปก็เข้าไปในร้านเพราะเห็นสภาพร้านบ้านๆ ไม่มีใครคิดว่าจะเอาวัตถุดิบแพงๆ มา และราคาตกหัวละพันคนก็มองว่าไม่ต่างจากภัตตาคาร บางทีร้านตามภัตตาคารยังถูกกว่า อีกอย่างคือประเด็นเรื่องการติดราคา 


"แม้ราคาของจะเปลี่ยนตามวัน แต่ก็ควรติดราคาให้ชัดว่าประมาณนี้ๆ เพื่อให้ลูกค้ากะถูกว่าจะต้องจ่ายประมาณไหน และมีคนบอกว่าเวลาทำ ร้านจะทำตามปริมาณคนที่นั่งในโต๊ะ คือมาน้อยทำน้อย มามากทำมาก ซึ่งก็ต้องชี้แจง แค่ติดป้ายบอกคนกินก็เถียงไม่ออกแล้ว" ความเห็นส่วนหนึ่งระบุ

ลูกค้าประจำขอตอบแทน เหตุเจ้าของร้านดังภูเก็ตไม่ยอมติดป้ายราคาอาหาร จนโดนดราม่ากินข้าวมื้อละหมื่น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline