สาวงง ฝากประจำ 4 ปี เงินหายจากบัญชี แถมสมุดอยู่ธนาคาร ก่อนเช็คจนรู้ความจริง

สาวโพสต์ ฝากเงินประจำ 4 ปี แต่เงินหายจากบัญชีไปปี 2022 แถมสมุดอยู่ที่ธนาคาร ก่อนเช็คจนรู้ความจริงเงินไปอยู่ไหน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตาม เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊กท่านหนึ่งได้ออกมาเล่าเรื่องตัวเองหลังจะไปปิดบัญชีธนาคารหนึ่งที่ฝากประจำเพื่อย้ายไปอีกธนาคาร แต่ต้องพบเรื่องตกใจเมื่อเงินที่ฝากไว้หายไปตั้งแตปี 2022 ทั้งที่สมุดบัญชีก็ฝากไว้ที่ธนาคาร โดยเธอเล่าว่า ...

เปิดบัญชีฝากประจำไว้ ตั้งแต่ ปี 2020 เวลาผ่านไป  4 ปีกะว่าจะไปปิดแล้วย้ายไปฝากธนาคารอื่น ไม่ได้หวังจะได้ดอกอะไรเลย สรุปเงินไม่เหลือแล้ว โดนโอนออกไปตั้งแต่ ปี 2022 คือถ้าไม่ไปปิดบัญชี ก็ไม่รู้เลยว่าเงินฝากประจำที่ฝากไว้หายไปแล้ว แล้วคือ สมุดฝากไว้ที่ธนาคาร ไม่ได้เก็บไว้เอง คำตอบที่ได้จากธนาคาร คือ รอเจ้าหน้าที่เช็กแล้วจะติดต่อกลับมา

 

สาวงง ฝากประจำ 4 ปี เงินหายจากบัญชี แถมสมุดอยู่ธนาคาร ก่อนเช็คจนรู้ความจริง

 

 

 

 

ต่อมาเธอได้อัพเดทเรื่องราวหลังเป็นประเด็นว่า...  หืออออ ได้เงินแล้วค่า ได้คืนไวกว่าที่คิด เรื่องคือเปิดบัญชีฝากประจำทำไว้เพื่อค้ำประกันบัตรเครดิต เลยต้องเอาสมุดฝากไว้ที่ธนาคาร แต่พอช่วงโควิดอยู่ที่เกาหลีกลับไทยไม่ได้ เปลี่ยนโทรศัพท์แล้วเข้าแอพไม่ได้ เลยไม่ได้ชำระยอดค้าง  จนถึงปี 2023 ได้กลับไทยเลยไปทำแอพใหม่ แล้วเห็นยอดค้างมันขึ้นอยู่เลยจ่ายปิดยอดค้างไปทั้งหมด เลยคิดว่าถ้าว่างๆๆจะไปปิดบช. เมื่อวันที่ 8/10/2024 เข้าไปที่สาขาเพื่อขอปิดบัญชี พนักงานก็ทำเรื่องให้เซ็นชื่อ แต่ไม่ได้แจ้งก่อนว่ายอดไม่เหลือแล้ว
 

จนเจาะรูที่สมุดเสร็จยื่นสมุดคืนให้ถึงแจ้งว่า ไม่มียอดเงินคงเหลือ  เลยได้สอบถามไปว่าเงินไปไหน ผู้จัดการสาขารับเรื่องต่อ เช็คบัญชีให้ว่าเงินถูกโอนไปปิดยอดค้างชำระตั้งแต่ปี 2022  และประสานงานกับสำนักงานใหญ่ให้ ว่าเราก็ได้จ่ายยอดค้างชำระไปแล้วเหมือนกัน เมื่อวันที่ 3/06/2023 เท่ากับว่าเราได้ชำระยอดค้างไป 2 ครั้ง ที่ธนาคารตัดยอดจากบช.ฝากประจำ และที่โอนจ่ายเองผ่านแอพ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานใหญ่เลยขอเวลาไปย้อนเช็คยอดชำระหนี้ย้อนหลัง ที่สงสัยคือ ถ้าธนาคารหักจากยอดบช. ฝากประจำไปแล้ว ทำไมยอดค้างยังขึ้นอยู่ในระบบ ใดๆคือได้เงินคืนแล้ว ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงนะคะ

 

 ตอนนนี้ได้เงินคืนแล้วค่ะ  แล้วสำหรับคนที่รู้ดีนะคะ เงินก้อนนี้ถ้าไม่ได้คืนก็ไม่เดือดร้อนค่ะ ถ้าธนาคารบอกเป็นค่าดอกเบี้ยหรืออะไร แต่มันเป็นเงินเรา เรามีสิทธิ์สงสัยไง ว่าเงินไปไหน

 

สาวงง ฝากประจำ 4 ปี เงินหายจากบัญชี แถมสมุดอยู่ธนาคาร ก่อนเช็คจนรู้ความจริง