สรุป “ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์” หลอกเสียตัว เสียผัวให้พระ!

ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์ ฉาวโฉ่จน พระอาจารย์โอ เจ้าสำนักต้องลาสิกขา ออกมารับโทษตามกฏหมาย คดีลวงเหยื่อหญิงชายทำพิธีกรรมเซ็กหมู่ อัดคลิป อ้างบรรลุธรรมขั้นสูง จนโดนหลอกเข้าลัทธิถวายตัว ให้เธอและแฟนหนุ่ม มีเซ็กซ์กับพระ และเซ็กซ์หมู่กับลูกศิษย์

สรุป “ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์” หลอกเสียตัว เสียผัวให้พระ! 

สรุป “ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์” หลอกเสียตัว เสียผัวให้พระ!

 

สรุป “ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์” หลอกเสียตัว เสียผัวให้พระ!

คดีนี้เริ่มจาก ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่งได้ไปร้องเรียนกับ เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษาว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกพระสงฆ์เจ้าสำนักชื่อดัง หลอกเข้า “ลัทธิถวายตัว” โดยก่อนหน้านี้ ราว 10 กว่าปีที่ผ่านมา เหยื่อเคยไปปฏิบัติธรรมกับแฟนหนุ่มที่ สวนธุดงคสถานวิหารพระมารดร ซึ่งเป็นสำนักสงฆ์ ตั้งอยู่ที่หมู่ 8 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

สำนักสงฆ์แห่งนี้ แบ่งการปฏิบัติธรรมเป็น 3 ระดับ 1.การฟังธรรม 2. ลงมือปฏิบัติธรรมวิปัสสนา และ 3.การบรรลุธรรมขั้นสูงสุด ขณะที่ประธานที่พักสงฆ์ ได้แก่ พระครูปลัดธวัชชัย ชีวสุทโธ หรือพระอาจารย์โอ พุทโธรักษา ที่ล่าสุดได้ลาสิกขาไปเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งในตอนเเรกพิธีถอนของเป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการทำพิธีเชิงเพศสัมพันธ์แต่อย่างใด ซึ่งหลังทำพิธีแล้วเธอเองก็รู้สึกว่าชีวิตดีขึ้นมาจริง ๆ จึงนับถือและศรัทธาพระรูปนี้อย่างมาก 

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมานั้น มีบางครั้งที่เธอเองรู้สึกสงสัยในหลักธรรมคำสอนของพระรูปนี้ เนื่องจากคำสอนส่วนใหญ่มักเน้นไปเรื่อง “กาม” โดยอ้างว่าร่างกายของเรานั้นเป็นสิ่งที่มลายดับสูญไปได้ จงละอัตตาเพื่อบรรลุธรรม และหลุดพ้นจากทุกข์ ร่างกายนี้ไม่ใช่ของเรา

ไม่เพียงเท่านั้น พระองค์นี้ยังมีพฤติกรรมแชร์ภาพลามกอนาจารลงแชตกลุ่ม โดยจะเป็น ภาพเครื่องรางของขลังคล้ายอวัยวะเพศ ภาพถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว ภาพอวัยวะเพศของพระเองอีกด้วย หรือแม้กระทั่งบีบบังคับให้ผู้เสียหายส่งอวัยวะเพศตัวเองมาในกลุ่มอีกด้วย 

นอกจากนี้ยังมีการใช้คำพูดสองแง่สองงาม เช่น “พลังสี่เยียวยาทุกสิ่ง” “สองทุ่มครึ่งสี้กันที่ห้องพิศวง” เป็นต้น  

โดยพิธีถวายตัว พระองค์นี้บังคับให้ทั้งเธอและแฟนหนุ่ม มีเพศสัมพันธ์กับพระ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการให้ทั้งสองจุดธูปสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะเคารพศรัทธา ไม่คิดทรยศ มิเช่นนั้นจะขอให้มีอันเป็นไป ทำให้ทั้งสองเชื่อในเรื่องนี้อย่างมาก

ในระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์ พระบังคับให้คู่ร่วมเพศปิดตา และให้ลูกศิษย์ถ่ายคลิปวิดีโอและภาพ ขณะมีเพศสัมพันธ์ โดยอ้างว่าคลิป และภาพเหล่านี้ จะนำไปถวายแด่เทพเจ้าในลัทธิวัชรยานเพื่อเป็นการบูชา แต่ในความจริงแล้วพฤติกรรมนี้ไม่ต่างอะไรกับเซ็กซ์หมู่เลย

เมื่อทำพิธีกรรมนี้เสร็จสิ้นลง ปรากฏว่า พระรูปนี้อ้างว่ามีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ทำให้ตอนนั้นเธอเริ่มเชื่อ และศรัทธายิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามพระองค์นี้ยังให้เธอและแฟนหนุ่ม ทำพิธีลักษณะแบบนี้อย่างต่อเนื่อง จนลามมาถึงให้ทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์หมู่กับบรรดาลูกศิษย์ ครั้งหนึ่งสูงถึง 4-5 ราย โดยอ้างว่า การมีเพศสัมพันธ์หมู่จะเป็นการครบองค์ประกอบสำคัญของการบรรลุธรรมขั้นสูง  

หลังจากนั้นเธอและแฟนหนุ่มต้องเข้าพบพบจิตแพทย์ เพื่อบำบัดสุขภาพจิตใจของตนเอง เป็นเวลากว่า 2 ปี  ปัจจุบันทั้งคู่จิตใจเริ่มดีขึ้นแล้ว จึงตัดสินใจมาร้องเรียนกับเพจดัง ถึงแม้จะกลัวว่าจะถูกนำรูปมาแบล็คเมลล์แต่ก็ออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ เพื่อที่จะได้เป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนในสังคม  

สรุป “ลัทธิถวายตัวเพชรบูรณ์” หลอกเสียตัว เสียผัวให้พระ!

ล่าสุด เฟซบุ๊กของสำนักสงฆ์แห่งนี้ ได้โพสต์ว่าพระรูปนี้ได้ลาสิกขาแล้ว โดยข้อความระบุว่า “ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า ในขณะนี้ทางสำนักสงฆ์ ขอยุติการเป็นที่พักสงฆ์นับจากนี้เป็นต้นไป และทางท่านพระอาจารย์ได้ลาสิกขาต่อหน้าพระเถระ เพื่อไม่ให้เป็นภาระแก่คณะสงฆ์ และไม่ให้เกิดความวุ่นวายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งมายังคณะสานุศิษย์และผู้ศรัทธาทั้งหลายให้ทราบโดยทั่วกัน #เค้าว่าเราไม่ดีก็สึกเนาะ ต่อจากนี้ ที่นี้คือสำนักบารมีพุทโธรักษา และจะดำเนินงานสานฝันตามรอยคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่อไป  ขอขอบคุณ คณะศรัทธาสานุศิษย์ทุกท่านที่ได้ร่วมกันสานฝันมาตลอดครับ”

ปัจจบุัน ผู้เสียหายได้ออกมาแจ้งดำเนินคดีกับพระฉาวที่ตอนนี้เป็นอดีตคนในผ้าเหลือเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 3 รายแจ้งเอาผิดข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา โดยพนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด โดยความผิดที่ชัดเจนแล้ว คือ การนำเข้า “ข้อมูลลามก” สู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นควาวมผิดอาญาแผ่นดิน ตำรวจสามารถดำเนินคดีตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ ได้ทันที.