"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้

"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้ ตำรวจจะต้องสอบสวนให้ได้ความจริงแล้วดำเนินคดี ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

จากกรณีข่าวครูลืมเด็ก7ขวบไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน พบอีกทีเสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้า เลือดออกปาก ตัวซีด และหยุดหายใจไปแล้ว ด้านพ่อแม่เด็กแจ้งความลั่นจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะเด็ก 7 ขวบ เป็นลูกสาวคนเดียว ยอมเสียเงินแพงๆส่งลูกเรียนโรงเรียนเอกชนเพื่อความปลอดภัยแต่กลับมาเจอเรื่องแบบนี้ ล่าสุด "รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้ 

โดยเกิดเหตุสลด นักเรียน 7 ขวบเสียชีวิตคารถตู้โรงเรียนดัง พ่อแม่ใจสลายสูญเสียลูกสาวคนเดียว เกิดเหตุ นักเรียนถูกลืมในรถตู้ อีกครั้งจนได้ เมื่อมีรายงานว่า นักเรียนวัย 7 ขวบชั้น ป.2 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเสียชีวิตภายในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียนชื่อดัง ในพื้นที่จ.ชลบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักเรียนคนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพคว่ำหน้ามีเลือดออกปากตัวซีดจากการตรวจสอบบนเบาะพบกระเป๋าเป้สะพายสีดำและแก้วน้ำดื่มวางอยู่

 

"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้

 

พ่อและแม่ ของ นักเรียนหญิงวัย 7 ขวบ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พานทอง เพื่อเป็นหลักฐานเหตุประมาททำให้ลูกเสียชีวิต ซึ่งทางคุณแม่ของน้องระบุว่า ช่วงเย็นทางครูมาหาที่บ้านมากัน 3 คนมีครูประจำชั้น ครูขับรถรับ-ส่ง และครูพี่เลี้ยงที่นั่งมากับนักเรียนบนรถ เมื่อมาถึงบ้านก็อ้ำๆ อึ้งๆ ไม่ยอมบอกเรื่องราว แต่ถามกับตนว่า น้องมีโรคประจำตัวอะไรไหมมันมีเหตุที่ไม่อยากให้เกิดตนก็รีบถามว่ามีเหตุอะไรไหม

"กลัวเกิดเรื่องไม่ดีกับลูกกลัวว่าลูกจะถูกกระทำไม่ไดีหรือถูกล่วงละเมิดแต่มีคำถามที่ไม่คาดคิดทำให้ตนต้องตกใจมาว่าน้องไม่หายใจแล้ว ขณะนั้นทำให้รู้สึกช็อกและทำอะไรไม่ถูกเลยแต่ก็ยังไม่ยอมบอก แต่ก็พยายามถามว่าน้องมีอะไรกว่าจะบอกได้ ก็เค้นอยู่นานเพราะคิดว่าจะเกิดเหตุไม่ดีกับลูก เพราะลูกเป็นผู้หญิงและเรียนอยู่ชั้น ป.2 แล้วไม่ใช่เด็กแล้วทำไมมองไม่เห็นเด็กเลยเหรอ"

"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้

 

ล่าสุดบนเฟซบุ๊กของนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ เผยถึงเรื่องดังกล่าว ชี้ไม่ใช่แค่ครอบครัวเด็กที่สูญเสีย ดังนี้

ประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เลยนะครับ

ไม่ใช่แค่ครอบครัวเด็กที่สูญเสีย..แต่ครอบครัวของคนที่ประมาททำให้เด็กตาย ย่อมสูญเสียด้วย ครู..คนขับ.. มีหน้าที่ทำอะไร เด็กนักเรียนถูกทิ้งไว้ในรถจนถึงแก่ความตาย  ตำรวจจะต้องสอบสวนให้ได้ความจริงแล้วดำเนินคดี ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย…ชีวิตจึงประมาทไม่ได้เลยครับ

มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีและปรับไม่เกิน 200,000 บาท และยังสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง ตามกฎหมายให้ชดใช้ได้อีกต่อไป 

ความประมาทจึงไม่ได้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวเด็กที่ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องเท่านั้น แต่ผู้ที่ทำประมาท จะต้องถูกดำเนินคดีอาญา และฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในทางแพ่งให้ชดใช้ ย่อมนำความเดือดร้อนกลับไปสู่ครอบครัวของตนเช่นกัน อาจติดคุก อาจโดนยึดบ้าน ที่อยู่อาศัย หรือทรัพย์สิน เพื่อชดใช้หนี้ในทางแพ่งต่อไปตามกฏหมาย

ชีวิต… ประมาทไม่ได้… มีสติ… ดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบ ระมัดระวัง

 

"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้

 

"รองอธิบดีอัยการ" เปิดโทษหนัก ชี้ชัด ครู-คนขับ ลืมเด็ก 7 ขวบไว้ในรถต้องชดใช้

 

ขอบคุณ โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline