- 04 ก.ย. 2565
เจ้าของร้านสุดเจ็บใจ ลูกค้ารีวิวอาหาร กดคะแนนให้ 1 ดาว ซ้ำวิจารณ์ยับ สุดท้ายโป๊ะแตกเต็มๆ ไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหน!
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดช้ำใจ หลังได้มีลูกค้ารายหนึ่งกดรีวิวอาหารในแอปฯ เดลิเวอรี่ โดยให้คะแนนเพียง 1 ดาว แถมยังวิจารณ์ยับ แต่งานนี้สุดท้ายโป๊ะแตกเต็มๆ
โดยทางร้านระบุว่า "การที่ลูกค้ารีวิวร้านเรา แล้วให้1 ดาว บอกว่าอาหารแย่มากตรงนั้นเราเข้าใจว่าลิ้นคนเราไม่เหมือนกัน ลูกค้าอาจจะไม่ชอบในสิ่งที่เราทำ เราน้อมรับคำติชมค่ะ ซึ่งเราได้คุยกับลูกค้าและทำการโอนเงินคืนไปแล้ว
แต่มารู้ทีหลังว่าลูกค้าที่สั่งก็เพิ่งจะมาเปิดร้านสเต็ก ขายอาหารประเภทเดียวกันกับเรา เมื่อก่อนสมัยลูกค้ายังไม่ขายอาหาร ก็เห็นมาทานบ่อย แต่พอเปิดร้านเองแล้วมารีวิวแบบนี้ถือว่าเป็นการตลาดที่เก่าและห่วยมากค่ะ ยังใช้มุกแบบนี้ในการบลัฟร้านอื่นอยู่อีกหรอคะ โลกไปถึงไหนแล้ว หากวันหลังลูกค้าไม่ชอบอาหารร้านเราก็สั่งร้านตัวเองค่ะ ขายเองก็สั่งทานเองเลยค่ะ ไม่ต้องสั่งร้านอื่น น่าจะรู้ตัวเองนะคะ อย่าให้ถึงกับต้องไปคุยต่อที่ร้านลูกค้าเลยค่ะ"
ซึ่งลูกค้ารายดังกล่าวได้มารีวิวโดยกดให้คะแนนเพียง 1 ดาว พร้อมทั้งวิจารณ์ระบุว่า “ผิดหวังมากๆ จากราคาที่แพงมากแล้วคิดว่าดี บอกว่าไม่คุ้มค่าราคาของอาหารที่สั่งไปเลยสักนิด มันบดไม่ละมุน แฮมเบอร์เกอร์ผิดหวังมากหมูแข็งต้องทิ้ง เฟร้นฟรายเหี่ยวไม่กรอบเลย นักเก็ตราคาแรงชิ้นเล็กๆ 8 ชิ้น”
ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างเห็นใจเจ้าของร้านดังกล่าว และตำหนิเจ้าของอีกร้านที่ปลอมเป็นลูกค้ามาสั่งอาหารแล้วรีวิวแบบนี้
อย่างไรก็ตาม ทางร้านได่ออกมาอัปเดตอีกว่า “ตอนนี้ทางนั้นโทรมาอธิบายแล้วว่าไม่ได้เป็นคนสั่งเอง แต่เพื่อนเอามือถือไปสั่ง แต่พูดตรงๆว่าไม่เชื่อค่ะ แล้วก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะส่วนตัวไม่เคยคิดจะทำแบบนี้กับใคร ตอนนี้เสียความรู้สึกไปแล้ว จะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียน แต่หากลูกค้ามีอะไรที่ไม่ถูกใจ ต้องขออภัยด้วยนะคะ ลูกค้าสามารถบอกได้ทันที หากว่ามาทานที่ร้านก็สามารถบอกเราต่อหน้าได้เลย เพื่อที่เราจะได้นำไปปรับปรุงให้ดีขึ้น ขอบพระคุณมากค่ะ”
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline