ผลการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด​ ประจำปี​ 2565 การยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมผลงานการจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ คดีเด่นในรอบปี

รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน สรุปผลงานในรอบปี 2565 ทั้งผลงานการยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติดทะลุเป้าเกิน 10,000 ล้านบาท พร้อมผลงานการจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ คดีเด่นในรอบปี รวมถึงมาตรการ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา บูรณาการ และความร่วมมือระหว่างประเทศด้านยาเสพติด​ พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ตรวจยึดมาจากการกระทำความผิด

เปิดมูลค่า ทรัพย์สิยที่ยึดได้ จากคดียาเสพติด ในปีนี้ บอกเลย อย่างสุด

วันนี้​ (22 ก.ย.)​ เมื่อเวลา​ 13.00​ น.​ ที่​ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด​ (ป.ป.ส.)​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน พร้อมด้วย นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. และคุณเจเรมี ดักลาส (Mr. Jeremy Douglas) ผู้แทน UNODC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิก เจ้าหน้าที่ด้านยาเสพติดจากกว่า 18 ประเทศทั่วโลก และผู้เข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์จากทั่วประเทศ จากหน่วยงาน ผู้ว่า/ตารวจ/ศาล/ทหาร กว่า 500 คน โดยภายในงาน มีการนำเสนอผลงาน และสรุปผลงานในรอบปี 2565 ทั้งผลงานการยึดทรัพย์สินเกี่ยวกับยาเสพติดได้ทะลุเป้าเกิน 10,000 ล้านบาท พร้อมผลงานการจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ คดีเด่นในรอบปี พร้อมสรุปมาตรการ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา บูรณาการ และความร่วมมือระหว่างประเทศด้านยาเสพติด ควบคู่กับกิจกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินครั้งใหญ่สุดในรอบปี ขนของมาขายกว่า 419 รายการ มูลค่าประมาณ 104 ล้านบาท

โดยภายในงานทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้จัดงานประมูลทรัพย์สินที่ยึดมาได้จากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด นำมาขายทอดตลาด โดยมีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นกว่า 372 รายการ จากผลการปฏิบัติงานของ ป.ป.ส.กรุงเทพมหานคร ,ป.ป.ส.ภาค 1 และ ป.ป.ส.ภาค 2 ส่วนทรัพย์สินที่เป็นไฮไลท์ของวันนี้คือรถยนต์ยี่ห้อ ฟอร์ด มัสแตง (ford Mustang) ปี 2019 สีขาว รถเบนซ์ สร้อยคอทองคำ โฉนดที่ดิน เสื้อฟุตบอลสโมสรทีมดังจากต่างประเทศ อาวุธปืน และสินค้าลิขสิทธิ์ อีกจำนวนหนึ่ง โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งสนใจเดินทางมาเข้าร่วมประมูล 

สำหรับทรัพย์สินในพื้นที่ของ ป.ป.ส.ภาค 5 จำนวน 57 รายการ ที่มีรถยนต์ยี่ห้อ แลมโบรกีนี (LAMBORGHINI) ของนักธุรกิจประธานสโมสรฟุตบอลทีมหนึ่ง ที่ถูกอายัดไว้ก่อนหน้านี้ ได้ถูกยกเลิกออกไป เนื่องจากมีเจ้าของทรัพย์สินเดินทางมาคัดค้านเกินกว่า 10 คน 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม เผยว่าผลการปฏิบัติงานในรอบปีนี้ ที่ ป.ป.ส.ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมถือว่าพอใจผลงานที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อของการใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดใหม่ ส่วนเป้าหมายในปีงบประมาณ จะติดตามยึดอายัดทรัพย์สินให้ได้ 1 แสนล้านบาท เนื่องจากทางการสืบสวนพบบัญชีม้า เกี่ยวข้องกับขบวนค้ายาเสพติด 250 บัญชี มีเงินหมุนเวียนกว่า 1 แสนล้านบาท

เปิดมูลค่า ทรัพย์สิยที่ยึดได้ จากคดียาเสพติด ในปีนี้ บอกเลย อย่างสุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline