ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ 199 บาท ตักกุ้งแค่ 2 จาน เจอเจ้าของร้านเดินมาบอกให้มีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง ลั่นถ้าจะหวงกุ้งขนาดนี้จะเปิดเป็นบุพเฟต์ทำไม

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในกลุ่มเฟซบุ๊ก คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ระบุว่า ตนเองไปกินหมูกระทะบุฟเฟต์ร้านหนึ่งหัวละ 199 บาท ซึ่งปกติเป็นคนชอบกินกุ้งมาก เลยเลือกตักแต่กุ้ง แต่วันนั้นตนเพิ่งกุ้งตักไปแค่ 2 จาน กลับเจอเจ้าของร้านเดินมาบอกว่าให้เหลือกุ้งให้โต๊ะอื่นๆบ้าง ตนจึงถามกลับไปว่าเป็นร้านบุฟเฟต์ไม่ใช่เหรอ เจ้าของร้านกลับตอบกลับว่า "เป็นมารยาทอะ"

 

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์สงสัยว่า การที่ตนตักแต่กุ้งอย่างเดียวนั้นผิดเหรอ อีกทั้งกุ้งที่ร้านก็เป็นกุ้งไซซ์ปกติ ไม่ใช่กุ้งแม่น้ำ คำว่าร้านบุฟเฟต์ ควรตักได้ไม่อั้นหรือไม่ ตนไปกินร้านอื่นไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ รู้สึกโมโหมาก ถ้าจะหวงกุ้งจะมาเปิดร้านบุฟเฟต์ทำไม เพราะป้ายก็ติดไว้ว่า บุฟเฟต์ 199

 

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง


อย่างไรก็ตามหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่าลูกค้ารายนี้ไม่ผิด เจ้าของร้านไม่ควรไปพูดกับลูกค้าแบบนั้น ทำร้านบุฟเฟต์ก็ควรทำใจ เวลาเจอลูกค้าหลายประเภท ทั้งกินเยอะกินน้อยคละกันไป ไม่ควรมาหวงของลูกค้า

 

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

 

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

นอกจากนี้ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ในฐานะคนที่ทำร้านบุฟเฟต์เหมือนกัน (ไม่ใช่ร้านนี้) โดยระบุว่าทุกวันนี้เธอไม่ไปร้านเลย แต่จ้างคนดูแลแทนเพราะกลัวเห็นลูกค้ากินหนักๆแล้วเครียด ยกตัวอย่างมีลูกค้าเคสหนึ่งมีเด็กมากินด้วยโดยขอให้คิดครึ่งราคา เธอก็ยอม แต่พบว่าเด็กกินชีสบอลคนเดียว 40 ลูก ซึ่งต้นทุนมาในราคา 24 ลูก 110 บาท ที่ร้านทอดของทอดให้ร้อนๆตามสั่ง แต่ได้แค่รอบเดียว อย่างอื่นไม่อั้น ลูกค้ากินหมูกระทะ 35 ถาด มา 3 คน จ่ายคนละ 323 บาท แต่พอมารอบ 2 เธอไม่คิดราคาเด็กให้แล้ว ขอคิดราคาเต็ม หลังจากนั้นลูกค้าก็ไปโพสต์ประจานร้าน เธอก็ชี้แจงว่าเด็กตัวใหญ่ กินคุ้มในราคาปกติ และเราแจ้งก่อนเข้าร้านว่า เด็กคิดปกติ ระหว่างกินจะพิจารณาเป็นเคสๆไป หากกินน้อยจะลดทีหลัง แต่เบื้องต้นคือเต็มราคา เคสนี้คือตนอยู่ร้าน เลยทำให้เธอเครียดตัดสินใจแบบนั้น จนร้านโดนประจาน ใจถึงส่วนหนึ่ง แต่บางทีก็จุกอก แค่อยากระบายในมุมเจ้าของร้านเฉยๆ

 

ลูกค้ากินบุฟเฟต์ตักกุ้ง 2 จาน เจ้าของร้านบอกมีมารยาท เหลือให้โต๊ะอื่นบ้าง

 

ขอบคุณ คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline