ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสิน บุกคืนรางวัลกลางเวที

ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสินลูกได้ที่ 2 บุกถอดสายสะพาย คืนรางวัลกลางเวที โวยผลตัดสินไม่โปร่งใส

กำลังเป็นดราม่าร้อนแรงในขณะนี้ สำหรับการประกวดหนูน้อยกล้วยไข่เมืองกำแพง เวทีประกวดชื่อดังของจังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ เวทีกลางงานสารทไทยกล้วยไข่และของดีเมืองกำแพง ได้เกิดดราม่าเมื่อมีการประกาศการแพ้ชนะ แล้วปรากฎว่า แม่ของ "น้องอิงฟ้า" ผู้เข้าประกวดซึ่งได้รับรางวัลอันดับที่ 2 ได้ขึ้นไปบนเวทีปลดสายสะพายและคืนถ้วยรางวัลพร้อมจูงมือลูกลงจากเวทีทันที จนสร้างความงงให้ผู้ที่รับชมเป็นอย่างมาก 

 

ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสิน บุกคืนรางวัลกลางเวที

ต่อมาได้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ruedee Rakphuang ซึ่งเป็นแม่ของน้องอิงฟ้าที่รับรางวัลอันดับที่ 2 ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าว ทวงความยุติธรรมให้กับลูกสาว โดยระบุว่า "วันนี้อิงฟ้าได้ที่ 2 ค่ะ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ เราเดินสายประกวดมาร่วม 40 เวที ไม่เคยเจอแบบนี้จริงๆ ขอดูคะเเนนที่เป็นลายมือกรรมการก็ไม่ให้ดู ทำเสียงดังใส่เราและ ผปค.ทุกคนที่ขอดูคะเเนน สงสารลูกจับใจ น้องซ้อมตอบคำถามหนักมาก ซ้อมเดินหนักมาก และวันนี้น้องทำสุดยอด พร้อมทุกอย่างเสื้อผ้าหน้าผม บุคลิกภาพ ตอบคำถามสนั่น แล้วเค้าทำกับลูกแม่แบบนี้ได้ยังไง?


เค้าไม่นึกถึงจิตใจเด็กเลยหรอว่ามาประกวดเค้าเตรียมตัวมากันขนาดไหนเพราะวันนี้ไม่ใช่แค่อิงฟ้าที่โดนค่ะ โดนกันถ้วนหน้า ไม่ให้ดูคะเเนนสักรอบ ตอนจับเบอร์รายงานตัวเด็กบอกกติกาว่า "บังคับผมฟาร่าเท่านั้น" แล้วนี่คือ? เนี่ยนะหรอความโปร่งใส แม่บอกเลยแม่ไม่ยอม พรุ่งนี้เตรียมตัวขึ้นพบท่านเเน่นอน! และศูนย์ดำรงธรรม เจอกัน! เราเรียกร้องในสิทธิ์ของเรา เราปกป้องลูกเราไม่ผิด!
 

ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสิน บุกคืนรางวัลกลางเวที

ตำนานคนงงทั้งจังหวัด #Saveอิงฟ้า เพราะลูกเสียใจหนักมาก เขาได้แต่ถามแม่ว่า "หนูพลาดตรงไหน" เดี๋ยวจะเข้าไปที่ศูนย์ดำรงธรรมค่ะ เพราะเราไม่ได้คำตอบที่โปร่งใส


อยากให้ทุกคนช่วยกันแชร์โพสต์นี้ซึ่งมีคลิปตอบคำถามของน้องอิงฟ้า และอยากให้พี่เลี้ยงหรือผู้จัดงานประกวดทุกท่านที่แม่เคยไปประกวดช่วยดูให้หน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น น้องพลาดตรงไหนช่วยดูหน่อย


1.เราขอดูคะแนนดิบที่เป็นลายมือกรรมการเขียน ก็ไม่ให้ดู ท่านทำโวยวายสั่งลูกน้องเก็บของ ให้ดูแต่กระดาษที่ผ่านคอมพิวเตอร์มาแล้ว 


2.ตอนวันจับเบอร์ที่จังหวัด คุณแจ้งกฎเกณฑ์ให้เด็กทุกคน ทำผมทรงฟาร่า เด็ก 27 คนทำผมทรงนี้หมด ปล่อยให้คนไม่ทำตามเกณฑ์ขึ้นประกวดได้ไง 


3.เกณฑ์การตัดสินคืออะไร ยืนหันหน้าหันหลังคุยกับเพื่อน แต่คะแนนบุคลิกภาพเต็ม ลูกเรายิ้มไม่หุบ หลังตรง นิ่งมาก แต่ได้คะแนนน้อยกว่า


4.ประกาศว่าจะโปร่งใส พอมีผู้ปกครองมากกว่า 8 คนขอดูคะแนน ทำเป็นตะโกนบอกว่า ถ้าเป็นแบบนี้ปีหน้าผมไม่จัดแล้ว ขอร้องนะคะ ถ้าทำแบบนี้อย่าทำเลยค่ะ สงสารเด็กที่ตั้งใจฝึกฝน 


5.ต้องกราบกรรมการหลายท่านที่ให้คะแนนน้องและรักน้อง 


6.คนโห่ทั้งงาน พอประกาศว่าน้องได้ที่ 2 เพราะว่าเขาเห็นกันทั้งจังหวัดค่ะ ว่ามันตลก 


7.มีการมาย้อนบอกเราว่า พอผลไม่ตรงใจก็ให้เราไปจัดประกวดเอง คำนี้ฉันควรต้องพูดค่ะ ว่าคุณควรจัดกันเองไปเลย อย่าเอาเด็กคนอื่นมาเสียเวลา 


8.มาบอกว่าลูกเราตอบคำถามแบบท่องจำ ก็เนื้อหาข้อมูลประวัติงานมันต้องเตรียมท่องมาไหมคะ แล้วลูกเราตอบคำถามผิดหรอ เรามาประกวด ไม่ได้มาเดินเล่น แล้วฟลุก ต้องทำการบ้านมาค่ะ


อย่าหาทำอีกนะคะ งานดังของจริงค่ะ ต้องขอโทษที่เสียมารยาท และไม่ยอมรับผลการตัดสิน ไม่รับรางวัล ไม่เอาเงิน ไม่เอาของ ดึงลูกลงเวที เพราะรับไม่ได้จริงๆ ตำนานหนูน้อยกล้วยไข่น่ารักสมวัยสดใสเบิกบาน

 

ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสิน บุกคืนรางวัลกลางเวที


นอกจากนี้ แม่ของ "น้องอิงฟ้า" ยังโพสต์ระบุอีกว่า "เเม่เริ่ด!แม่บอกเลยเมื่อคืนพลาดอย่างเดียว ที่ไม่คว้าไมค์ที่พิธีกรมากล่าวสุนทรพจน์ในงานสักนิด สาบานเลยว่าตั้งแต่เอาลูกประกวดมา ไม่เคยเป็นแบบนี้.แม่ขอดูคะเเนนก่อนจะขึ้นไปเอาลูกลงมานะ พอเอาลงมาถึงยอมเอาใบรวมจากคอมพิวเตอร์มากให้ดูนะคะ ขอดูใบคะเเนนดิบก็ไม่ให้และเเม่ก็ไม่เคยไม่ยอมรับผลการตัดสินแบบนี้ แต่รอบนี้ทำใจยอมรับผลไม่ได้จริงๆ"

 

ดราม่าประกวดหนูน้อยกล้วยไข่ แม่ค้านผลการตัดสิน บุกคืนรางวัลกลางเวที

 

ขอบคุณ Ruedee Rakphuang

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline