เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้

เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ถ้าเป็นความรุนแรง ต้องใช้มีด-ไม้-ปืน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ ชาวเน็ตคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์

เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ กลายเป็นคลิปภาพที่ชาวเน็ตต่างกระหน่ำแชร์และพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ กับกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก ลุงศักดิ์ หรือ ศักดินาเสื้อแดง เข้าทำร้านขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์สื่อถึงเรื่องการยื่นร้องกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อเอาผิด โน้ส อุดม แต้พานิช ใน เดี่ยว13

( อ่านข่าว - ศรีสุวรรณ โดนหมัดฮุก ระหว่างให้สัมภาษณ์ หลังเข้าร้องกล่าวโทษ โน้ส อุดม

เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ ชาวเน็ตคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้พูดถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ประเด็นที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่นายศรีสุวรรณไปร้องผู้อื่นในกรณีต่างๆ แม้กระทั่งตนก็เคยถูกร้อง ซึ่งเป็นเพราะนายศรีสุวรรณ อยากเด่น อยากดัง อยากเป็นข่าว เขาเคยพูดเองว่าไปร้องคดีโน้น คดีนี้ ก็ได้เงินมาทั้งสิ้นนะครับ แล้วเขาคิดว่าการยื่นร้องก็นับเป็นคดีแล้ว แต่มันไม่ใช่ คดีมันต้องทำแบบตำรวจสอบสวน มีพยานหลักฐาน ฟ้องไม่ฟ้อง นี่ไปยื่นบอกคดีเสร็จแล้ว

 


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุต่อไปว่า การที่นายศรีสุวรรณ ยื่นร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องที่ผิด ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ายื่นผิด ยื่นพลาด ยื่นร้องเท็จ คนร้องก็ต้องถูกดำเนินคดีเองไป บางคนอาจจะไม่คิดอะไร แต่บางคนคิดและอยากสั่งสอนบ้าง จึงอาจเกิดเหตุชกต่อยกันขึ้น ทั้งนี้จะเอาอะไรมาวัดถึงความรุนแรง สำหรับตนการชกไม่ใช่ความรุนแรงเป็นการสั่งสอน แต่ถ้าใช้ความรุนแรงคือใช้มีด ใช้ไม้ ใช้ปืน แต่ในกรณีนี้ ตนเห็นแล้วว่าคนกระทำสูงอายุแล้ว อีกทั้งชกไม่เป็น

เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ ชาวเน็ตคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์
 

"การสั่งสอนก็คืออย่างที่เห็น ก็มาชกเขา สังคมก็ไม่เข้าใจ บางทีก็ว่าเอ๊ะ เราไม่ควรใช้ความรุนแรงกัน มาตรฐานอยู่ตรงไหน ความรุนแรงคืออะไร สำหรับผมมันก็แค่ชกเนี่ย ไม่ได้ใช้ความรุนแรง แค่เป็นการสั่งสอน แต่ถ้ารุนแรงก็หมายความว่าเอามีด เอาไม้ เอาปืน เอาอะไรต่างๆ มาล่อเลย มาตรฐานคนไม่เหมือนกัน ผมก็ไม่ไปว่า คนโน้น คนนี้ พูดผิดพูดถูกหรอก"

 


พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังระบุต่ออีกว่า ตนเองก็เคยสั่งสอนนายศรีสุวรรณด้วยการใช้กฎหมาย การฟ้องคือฟ้องด้วยอาญา และแพ่ง พร้อมทั้งเสนอยุบสมาคม เพื่อหยุดการยื่นร้องเรียนไปเรื่อยของนายศรีสุวรรณ แต่คนอื่นอาจจะมีการหยุดนายศรีสุวรรณที่แตกต่างจากตน ส่วนที่ในโลกออนไลน์ถูกใจกับการที่นายศรีสุวรรณถูกชกนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า สังคมเป็นแบบนี้ ก็ต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ในระบอบประชาธิปไตย

 


"เขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ คนที่ควรจะให้ชกมี อยู่ในทำเนียบ ถ้าเขาชกคนนั้น รับรองคนไทยยิ่งสรรเสริญ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุทิ้งท้าย ขณะที่ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ถึงประเด็นนี้อย่างเป็นเอกฉันท์ 

เสรีพิศุทธ์ มองปม ศรีสุวรรณ โดนชก แค่สั่งสอน ลั่นเขาอาจจะชกผิดคนก็ได้ ชาวเน็ตคอมเมนต์เป็นเอกฉันท์

คลิกเพื่อชมคลิป (ศรีสุวรรณโดนทำร้ายนาทีที่ 2.30น.)
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline