แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงลูกสาว สั่งห้ามแต่เจอสวน ได้ยินแล้วยิ่งหดหู่

แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงที่ลูกสาวทำเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เสียงเข้มสั่งห้าม แต่เจอสวนจุกชาวเน็ตได้ยินยังหดหู่

แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงลูกสาว สั่งห้ามแต่เจอสวน ได้ยินแล้วยิ่งหดหู่ วัยรุ่นยุคใหม่ยิ่งโตยิ่งมีความคิดและการตัดสินใจเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย แต่บางกรณีก็ทำเอาครอบครัวพ่อแม่หนักใจไม่ได้ เช่นเดียวกันเคสนี้ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เล่าเรื่องราวชีวิตครอบครัวในกลุ่มลับ ซึ่งครอบครัวมีกันอยู่ 2 คน คือ แม่กับลูกสาววัย 17 ปี ชีวิตค่อนข้างปากกัดตีนถีบเล็กน้อย ต้องพยายามหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัวให้อยู่รอด 

 

แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงที่ลูกสาววัย 17 ปีทำ เสียงเข้มสั่งห้าม แต่เจอสวนจุกชาวเน็ตได้ยินยังหดหู่

 

 

 

แต่ยังดีที่ว่า ลูกสาวช่วยทำงานไปด้วย แต่อยู่มาวันหนึ่ง แม่กลับจับได้ว่า ลูกสาวนั้นทำงานเอนเตอร์เทนกับรับงานขายบริการควบคู่กันไปด้วย เรื่องนี้ทำให้แม่ตกใจมาก และบทสนทนาของแม่กับลูกหลังจากนี้ก็ชวนหดหู่ เพราะหลังจากที่ถูกจับได้ ลูกสาวก็บอกแม่ว่า หรือจะให้หนูไปนอนกับผู้ชายฟรีๆ ดีล่ะ การที่หนูหาเงินไม่ว่าจะทางไหน ถ้ามันช่วยแบ่งเบาภาระแม่ได้ มันก็ดีแล้ว


ในขณะที่คุณแม่ก็ยังมึนงง ถามกลับว่า แล้วไหนลูกบอกว่าขายของในเกมกับขายของออนไลน์ทั่วไป วันก่อนก็ยังเห็นแพ็กของอยู่ จากคำถามนี้ ลูกสาวตอบว่า "ค่าเทอมมันไม่ใช่บาทสองบาท ขายออนไลน์แค่นั้นมันจะไปพออะไร ถ้าหนูไม่ทำอะไรเลย รอให้แม่ส่งเสียหนูอย่างเดียวกับรายได้วันละ 300 กว่าๆ คิดว่าแม่ส่งเสียหนูไหวเหรอ ไม่ว่าหนูจะหาเงินทางไหน มันก็คือหาเงินเปล่า"


ด้านแม่ก็ยังไม่พอใจลูกสาว พร้อมพูดกับลูกว่า มันก็ถูก แต่งานแบบนี้มันก็เสี่ยงเกินไป แค่ขายของออนไลน์ก็พอแล้ว หลังจากพูดจบ ลูกสาวก็เงียบไป แล้วค่อยพูดว่า "ถ้าคิดจะโลกสวย​ ยังไง​ก็ช่วยดูเศรษฐกิจ​บ้านเมือง​ด้วย" จากนั้นลูกก็เดินเข้าห้องล็อกประตูใส่แม่ทันที

แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงที่ลูกสาววัย 17 ปีทำ เสียงเข้มสั่งห้าม แต่เจอสวนจุกชาวเน็ตได้ยินยังหดหู่
 

หลังจากเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ทำให้ความคิดเห็นของชาวเน็ตต่าง รู้สึกสลดใจ เพราะเข้าใจในสิ่งที่ลูกพูดว่ามันคือความจริง และเข้าใจหัวอกของแม่ว่า ถึงแม้เงินจะสำคัญ แต่ลูกสาวก็สำคัญกว่า สังคมแบบไหนกันที่บีบให้แม่ทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้านรายวัน วันละ 300 บาท ส่วนลูกสาวก็หาทางลัดแบ่งเบาภาระครอบครัวด้วยวิธีนี้

 


แต่อีกมุมหนึ่งมองว่า ในเมื่อห้ามไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนแนวคิด สอนลูกเรื่องความปลอดภัยแทน ทั้งเรื่องอย่างว่าและเรื่องอื่นๆ และยิ่งประโยคของลูกที่บอกว่า "ถ้าจะคิดโลกสวย" ยิ่งทำให้ผู้ใหญ่เจ็บปวด เพราะโลกทุกวันนี้ไม่ได้สวยจริงๆ การที่เราไปบอกลูกว่าสังคมน่าอยู่ ประเทศเราดี ก็เหมือนเป็นการหลอกตัวเอง สุดท้าย เรื่องสถาบันครอบครัวก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

 

แม่โลกสลาย เพิ่งรู้งานแท้จริงที่ลูกสาววัย 17 ปีทำ เสียงเข้มสั่งห้าม แต่เจอสวนจุกชาวเน็ตได้ยินยังหดหู่
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline