- 13 พ.ย. 2565
ลูกค้าสั่งเกาเหลา ไม่เอาแค่ผักโรย แต่ไม่ได้ผักสักอย่าง ซ้ำไม่เห็นเครื่องปรุง ก่อนถามทางร้าน ฟังคำตอบเกาหัวแรง แบบนี้ก็ได้หรอ?
เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดงง หลังสั่งอาหารผ่านแอปฯ เดลิเวรี่ เป็นเมนู “เกาเหลา” พร้อมระบุหมายเหตุว่า “ไม่ใส่ผักโรย" แต่กลับได้เกาเหลาที่ไม่มีผักอะไรสักอย่าง ไม่ใช่แค่ผักโรย แถมเครื่องปรุงก็ไม่มี ก่อนถามทางร้าน ฟังคำตอบเกาหัวแรง
โดยผู้โพสต์เล่าว่า ตนเองสั่งเกาเหลาไม่เอาผักโรย แต่สิ่งที่ได้มากลับเป็นเกาเหลาที่ไม่ใส่ผักเลย แม้กระทั่งไม่มีผักบุ้งหรือถั่วงอก แถมไม่มีเครื่องปรุงมาให้ ก่อนโทรถามทางร้าน ถึงกับงงอย่างแรง โดยมีบทสนทนาดังนี้
เราเอง : ทำไมไม่มีถั่วงอกหรือผักบุ้งเลยล่ะคะ
ร้าน : ร้านเราไม่มีถั่วงอก ส่วนผักบุ้ง คือผักโรย ลูกค้าบอกไม่เอาผักโรยเลยไม่ได้ใส่ครับ
เราเอง : ผักบุ้งคือผักโรยเหรอคะ แต่เราสั่งเกาเหลาไม่มีผักเลยนะคะ แล้วเครื่องปรุงไม่ให้เหรอคะ
ร้าน : ใช่ครับ ครั้งหน้าถ้าสั่งฝากระบุเอาผักบุ้งแทนนะครับ ส่วนเครื่องปรุง ปรุงไปแล้ว แต่ครั้งหน้าจะใส่เครื่องปรุงไปให้ครับ
เราเอง : ???
ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า ผักโรยหมายถึง ต้นหอมผักชีหรือเปล่า อย่างนั้นแสดงว่าร้านแถ เพราะผักบุ้งไม่ใช่ผักโรยแน่ๆ แทนที่จะขอโทษลูกค้า กลับมาอ้างว่าเป็นผักโรย แต่บางส่วนก็มองว่า ร้านอาจจะเข้าใจผิดว่า ไม่ใส่ผักโรยคือไม่ใส่ผักเลย นอกจากนี้ หลายคนยังวิจารณ์ว่า การที่ร้านไม่ให้เครื่องปรุงเพราะอ้างว่าปรุงมาแล้ว แบบนี้ไม่โอเค เพราะลูกค้ามีสิทธิ์จะปรุงเองว่าจะชอบรสชาติแบบไหน
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainews