- 15 พ.ย. 2565
ดราม่าสนั่นโซเชี่ยลรถไฟด่วนพิเศษ ชั้น 3 สุไหงโกลก-กรุงเทพ สภาพสุดแย่ ชำรุดทรุดโทรมทั้งเบาะนั่งเเละมีกระจกแตก ล่าสุด รฟท.ออกมาชี้แจงแล้ว
กรณีดราม่ารถไฟด่วนพิเศษ ชั้น 3 สุไหงโกลก-กรุงเทพ สภาพสุดแย่ ชำรุดทรุดโทรมทั้งเบาะนั่ง เเละมีกระจกแตก ล่าสุดการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.ออกมาชี้แจงแล้ว โดย การรถไฟฯ ขออภัยผู้โดยสารขบวนรถด่วนพิเศษ สุไหงโกลก-กรุงเทพ “ผู้ว่าการรถไฟฯ” สั่งเร่งปรับปรุงซ่อมแซมให้คืนกลับสู่สภาพดีแล้ว พร้อมกำชับ 3 ฝ่าย ต้องตรวจเช็คทั้งภายใน-นอกรถ ให้มีสภาพพร้อมใช้งานก่อนออกบริการ ย้ำหากพบมีจุดใดชำรุด ห้ามนำมาให้บริการโดยเด็ดขาด เดินหน้ามุ่งมั่นพัฒนา เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการ
โดย นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ข้อความ และภาพภายในตู้โดยสาร ชั้น 3 ของขบวนรถด่วนพิเศษ สุไหงโกลก-กรุงเทพ ซึ่งมีสภาพกระจกแตก และเบาะนั่งขาด นั้น การรถไฟฯ ขอชี้แจงว่า การรถไฟฯ ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว
โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พร้อมทั้งให้ฝ่ายการช่างกล ฝ่ายบริการโดยสาร และฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ ร่วมกันตรวจสอบความเรียบร้อยของสภาพรถโดยสาร และหัวรถจักรทุกคัน ทั้งภายใน และภายนอก ให้พร้อมก่อนนำออกมาให้บริการ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก
การรถไฟฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้สั่งการให้ฝ่ายการช่างกล ได้นำขบวนรถดังกล่าวไปปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว เพื่อให้อยู่ในสภาพที่ดี และมีความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร โดยผู้ว่าการรถไฟฯ ได้กำชับให้เร่งดำเนินการซ่อมบำรุงแก้ไขอุปกรณ์ต่างๆ ภายในขบวนรถที่ชำรุดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
และขอให้รายงานผู้ว่าการรถไฟฯ ทราบโดยตรง พร้อมกันนี้ยังเน้นย้ำทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องด้วยว่า หลังจากนี้รถโดยสาร และหัวรถจักรทุกคันที่จะนำออกมาให้บริการประชาชน หากตรวจสอบสภาพความเรียบร้อยของรถ และพบว่ามีสภาพที่ไม่ดี มีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดเสียหาย ต้องห้ามนำรถออกมาให้บริการประชาชนอย่างเด็ดขาด
ที่ผ่านมาการรถไฟฯ ให้ความสำคัญกับงานการให้บริการ โดยพยายามมุ่งมั่นพัฒนา เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด ทั้งในด้านความสะดวกสบาย สะอาด และความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังพร้อมรับฟังความคิดเห็น และข้อเสนอแนะของประชาชนในทุกด้าน เพื่อที่จะนำมาปรับปรุงคุณภาพงานบริการของการรถไฟฯ ทั้งที่มีอยู่เดิม และพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ
อย่างไรก็ตามปัจจุบันการเดินทางทางรถไฟ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน และนักท่องเที่ยวในการเลือกใช้บริการรถไฟเดินทางมาทำงาน กลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพราะเป็นรูปแบบการเดินทางที่สะดวกสบาย ราคาถูก
ดังนั้นขบวนรถไฟที่ให้บริการจึงต้องมีความพร้อมต่อการใช้งานในทุกด้าน เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสาร ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การรถไฟฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับพนักงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหา หากพบว่ามีส่วนใดชำรุด ต้องเร่งซ่อมแซมทันที เพื่อให้พร้อมใช้งานก่อนนำออกมาให้บริการ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews