"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ซึ่งเป็นผู้รับเหมาที่โดนค้างจ่ายสูงสุด 36 ล้านบาท ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ โรงแรมเดอะเดวิส บางกอก ซ.สุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เปิดฉากด้วยการถือตะเกียง พร้อมกล่าวเปรียบเทียบ ว่า บ้านเมืองอยู่ในความมืดมิดไร้ความหวัง ไร้ผู้นำ ในการให้ความยุติธรรม ทั้งยังปักเทียนเปรียบเทียบว่า ผบ.ตร. และอัยการกำลังนั่งเทียนทำสำนวนคดี ทั้งที่พยานหลักฐานไม่แน่นหนาสำนวนอ่อน สังเกตได้จากการแถลงข่าวที่สำนักงานอัยยการสูงสุดและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเมื่อวานนี้ (4 ม.ค.66)

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

 

ทั้งนี้ในวันนี้ นายชูวิทย์ได้มีการเปิดตัวพยานปากเอก ซึ่งเป็นเหยื่อของตู้ห่าว พร้อมระบุว่าวันนี้มีพยานแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ พยานที่เป็นผู้รับเหมา และพยานอักษรย่อ ป. ซึ่งเป็นผู้ที่เห็นเงินสดถูกเบิกจากธนาคารครั้งละ 30 ล้านบาท และเป็นเงินที่โอนมาจากประเทศจีน ซึ่งพยานที่นายชูวิทย์เชิญมา ประกอบด้วย

เจี๊ยบ รับเหมากระจกอะลูมิเนียมและฝ้า ซึ่งระบุว่านายตู้ห่าวติดค้างอยู่ 8.5 ล้านบาท

นัท รับเหมาทำงานทาสี และทำงานกับตู้ห่าวมาประมาณ 7 แห่ง ตั้งแต่ปี 59-62 ซึ่งระบุว่านายตู้ห่าวติดค้างอยู่ 1.3 ล้านบาท

หลิน ทำงานก่อฉาบปูกระเบื้อง ระบุว่านายตู้ห่าวติดค้าง 1.5 ล้านบาท

ทวีเกียรติ ทำงานก่อและฉาบปูนกับตู้ห่าวตั้งแต่ปี 60-61  ระบุว่านายตู้ห่าวติดค้าง 1.7 ล้านบาท

เบิร์ด ทำระบบการประปา 9 แห่งกับนายตู้ห่าว ทุกวันนี้ยังเก็บเงินไม่ได้ ติดค้าง 36 ล้านบาท

บุญทรง ทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน  ทำกับนายตู้ห่าว 3 แห่ง ค้างอยู่ 12 ล้านบาท

เบิ้ม ทำเกี่ยวกับโครงสร้าง 7 หลัง โดยค้างอยู่ 3 ล้านบาท และตัวแทนบริษัทแห่งหนึ่ง ทำเกี่ยวกับโครงสร้างและสถาปัตย์ที่โรงแรมดิวาลักส์ รีสอร์ทแอนด์สปา

 

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

 

โดยนายตู้ห่าวค้างอยู่ที่ 35 ล้านบาท ซึ่งตนคุยกับทั้งนายตู้ห่าวและนางพัชรินทร์ อย่างไรก็ตาม ผู้รับเหมาทั้งหมดที่นายชูวิทย์ได้มาเปิดตัวนั้น ทุกคนล้วนให้การกับอัยการเรียบร้อยแล้วและเป็นการดำเนินธุรกิจการรับเหมาโดยตรงกับนายตู้ห่าวทั้งสิ้น

ขณะที่ พยานปากเอก ที่เป็นคนเบิกเงินกว่า 30 ล้านบาทนั้น ระบุว่า ตนได้ไปเบิกเงินตามคำสั่ง วันนึงเบิกเงินสดประมาณ 20-30 ล้านบาท เบิกที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดกระบัง และมีคนบอกว่าเงินนี้มาจากจีน ทั้งนี้ ตนได้ไปให้การกับอัยการเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตนเป็นคนมาหานายชูวิทย์เอง และที่ไม่ไปหาตำรวจเพราะไม่ไว้ใจ เพราะทางนั้นรู้จักตำรวจเยอะ 

 

นายชูวิทย์ ระบุว่า นายตู้ห่าวมีเงินซื้อรถยนต์โรลส์-รอยซ์ แต่ไม่จ่ายเงินผู้รับเหมา อีกทั้งรถทัวร์จำนวนกว่า 400-500 คันของบริษัท เอ็มแอนด์ เอ็ม ทรานสปอร์ต เซอร์วิส จำกัด ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นบริษัทของตู้ห่าว แต่คนที่เป็นเจ้าของจริงๆ คือ หจก. คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของหลาน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตนจึงไม่สงสัยว่าทำไมเรื่องมันถึงหยุดและมีอยู่เท่านี้ 

 

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

 

"ส่วนการที่ตั้งจเรตำรวจแห่งชาติมาสอบสวนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ตำรวจในคดีดังกล่าว หากทางจเรตำรวจประสงค์จะให้เข้าไปให้ข้อมูล ตนก็ไม่พร้อมที่จะเข้าไปให้ข้อมูลดังกล่าวเพราะเชื่อว่าจเรตำรวจมีข้อมูลดังกล่าวอยู่ในมือแล้วและเชื่อว่าการตั้งกรรมการสอบสวนของจเรตำรวจจะสามารถดำเนินการในเรื่องดังกล่าวเพื่อเอาผิดได้" นายชูวิทย์ ระบุ 

เมื่อถามว่าหากประเมิน KPI ของเจ้าหน้าที่ที่ทำคดีตู้ห่าวได้จะเป็นอย่างไรนั้น นายชูวิทย์ ระบุว่า สำหรับ ผบช.น. เอาไปศูนย์คะแนน ทั้งๆที่จริงๆตนอยากให้ติดลบ เพราะปล่อยผู้ต้องหารรายสำคัญหนีไป ปล่อยหลานนายตู้ห่าว ปล่อยรถของกลาง ปล่อยพยานไปหมด เพราะ ผบช.น. ไม่ใช่มืออาชีพ แต่เป็นมือสมัครเล่น ส่วนอัยการเอาไป 5 คะแนน เพราะมีอัยการชื่อ ส. พูดจาเลอะเทอะ ขณะที่สำนักงาน ป.ป.ส. ตนให้ 9 คะแนน เพราะ ป.ป.ส. ทำงานเต็มที่ ไล่ยึดอายัดทรัพย์สินได้ดี และดีเอสไอก็ได้รับ 9 คะแนนเช่นเดียวกัน

 

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

 

นายชูวิทย์ ปิดท้ายว่า กระบวนการยุติธรรมต้องทำงานเพื่อประชาชนอย่างโปร่งใส การที่ไม่โปร่งใส ตนในฐานะประชาชนมีสิทธิ์ตั้งคำถาม และตนจะสอบตำรวจเองเพราะตำรวจทำตัวเองไม่โปร่งใส และอัยการยังบอกว่าสำนวนครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ดังนั้น ถ้าหากจะช่วยกันทั้งตำรวจและอัยการ ขอให้คิดดีๆ เพราะตัวเองก็เปื้อนอยู่แล้ว สิ่งที่พูดขอให้มาเป็นข้อเท็จจริง อย่าคิดว่าตนรู้ไม่ทัน ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนไม่ประสงค์ในตำแหน่งทางการเมืองใดๆทั้งสิ้น แต่เรื่องนี้จะต้องถูกนำเข้าไปสู่การอภิปรายในสภา แม้ว่าจนถึงขณะนี้จะไม่มีนักการเมือง หรือผู้แทนราษฏร ทั้งฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล นำไปพูดก็ตาม ทั้งที่เป็นเรื่องที่สังคมและประชาชนให้ความสนใจต่อเนื่อง

 

"ชูวิทย์" ดับเครื่องชน เปิดตัวพยานปากเอกเหยื่อตู้ห่าว ลั่น ไม่กลัวอะไรแล้ว

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline