จบภารกิจค้นหาผู้ประสบภัย USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้านแล้ว

ล่าสุดวันที่ 15 กัมภาพันธ์ 2566 ได้มีการประกาศยุติการค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกีแล้ว USAR Thailand พร้อม 2 K9 เซียร่า-ซาฮาร่า เตรียมกลับบ้าน ประเทศไทย

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 USAR Thailand และ K9 เซียร่า K9 ซาฮาร่า ได้ยุติการค้นหาผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดเตรียมเดินทางกลับไทย

รายงานเผยว่าหลังภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกีสิ้นสุดลง ทีม USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้านเกิด โดยจะเดินทางถึงประเทศไทยในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

ยุติการค้นหาผู้ประสบภัย USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้าน

ทางเพจ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation เผยว่า

#ซาฮาร่าเซียร่า เตรียมตัวเดินทางกลับหลังเสร็จสิ้นภารกิจโดยจะออกจากเมือง Hatay ระยะทาง 180 กิโลเมตรไปยังเมือง Adana คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง เพื่อเข้าพักในโรงแรมเตรียมตัวขึ้นเครื่องบินภายในประเทศไปยังเมือง Istanbul เพื่อกลับประเทศไทยในวันต่อไป

 

ยุติการค้นหาผู้ประสบภัย USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้าน

และคืนนี้ ทุกคนจะได้อาบน้ำ รวมทั้ง K9 สองสาวของเรา ..วันนี้การเดินทางด้วยรถบัสปรับอากาศ และทั้งสองเมืองที่กำลังเดินทางไปไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวแต่อย่างใด

ทั้งนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM เผยด้วยว่า (15 ก.พ.66) ทีม #USARThailand ยุติภารกิจการค้นหาผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เมือง Hatay สาธารณรัฐตุรกีแล้ว เนื่องจากสิ้นสุดวงรอบปฏิบัติการของการค้นหาและกู้ภัย และได้บริจาคอาหารเครื่องดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยในเมือง Hatay ขณะที่ทีมกู้ภัยนานาชาติได้เริ่มทยอยออกจากพื้นที่ และส่งมอบภารกิจให้กับทีมกู้ภัยท้องถิ่นดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ ทีม USAR Thailand จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยออกจากสนามบินอิสตันบูลประเทศตุรกี สายการบิน Turkish Airline เที่ยวบิน TK64 เดินทางถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ประมาณ 10.00 น. 

 

ยุติการค้นหาผู้ประสบภัย USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้าน

 

ยุติการค้นหาผู้ประสบภัย USAR Thailand พร้อม 2 K9 เตรียมกลับบ้าน

 

ขอบคุณ มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation และ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline