ดราม่า "หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนไป เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆก่อนโยม

ดราม่า "องค์หลวงพ่อโสธร" พระพักตร์เปลี่ยนไปหลังบูรณะ เจ้าอาวาสชี้แจง ยังบูรณะไม่เรียบร้อย ขอสาธุชนรอด้วยความใจเย็น

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก วัดโสธรวราราม วรวิหาร ได้โพสต์ภาพ "องค์หลวงพ่อโสธร" ที่กำลังอยู่ในช่วงการบูรณปฏิสังขรณ์ ภายในพระอุโบสถวัดโสธร อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมระบุข้อความว่า "ชมความงดงามหลวงพ่อโสธร #งานบูรณะ #ความคืบหน้าพระราชภาวนาพิธาน วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เมตตาให้บูรณะหลวงพ่อโสธร คาดว่าแล้วเสร็จ สิ้นเดือน มีนาคม นี้ และพร้อมที่จะสมโภช งานนมัสการหลวงพ่อโสธร กลางเดือนห้า จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชมความงดงามหลวงพ่อโสธรและบริวาร ได้ตั้งแต่ ต้นเดือนเมษายน เป็นต้นไป"

 

ดราม่า หลวงพ่อโสธร พระพักตร์เปลี่ยนไป เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆก่อนโยม

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ที่ศรัทธาในองค์หลวงพ่อโสธร บางคนสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของพระพักตร์ และพระเนตรที่ต่างไปจากองค์เดิมก่อนบูรณะ พร้อมตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับหลวงพ่อพุทธโสธรของชาวแปดริ้ว อย่าเล่นกับความรู้สึก เพราะผลที่ตามมาอาจคาดไม่ถึง เป็นต้น

 

ดราม่า หลวงพ่อโสธร พระพักตร์เปลี่ยนไป เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆก่อนโยม

ล่าสุด พระราชภาวนาพิธาน วิ.เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยหลังมีมีดราม่า โดยระบุว่า ในขณะนี้องค์หลวงพ่อโสธรยังอยู่ในขั้นตอนที่จะแล้วเสร็จ แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นที่มีการแพร่ภาพออกไป จึงยังอยู่ในช่วงที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ทำให้ความรู้สึกของพุทธศาสนิกชนมีความคิดเห็นไปต่างๆได้ ตามเหตุตามผลที่ท่านจะคิด และด้วยทางวัดเองกำลังบูรณะปฏิสังขรณ์ให้องค์หลวงพ่อโสธรอยู่ในสภาพที่สวยงาม สง่างาม อย่างเต็มกำลังความสามารถของช่างที่จะกระทำได้ จึงขอให้พุทธศาสนิกชน สาธุชน ได้ใจเย็นๆ ซึ่งด้วยขณะนี้ได้กำลังดำเนินการอยู่ให้เกิดความเรียบร้อยดีงามสืบทอดต่อไป


และทางวัดเอง คณะกรรมการตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการสมโภชองค์หลวงพ่อโสธร โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 2เม.ย.66 ในช่วงเวลา 08.00 น. จะมีพิธีต่างๆ และในช่วงเย็นก็จะดำเนินการจัดงานตั้งแต่วันที่ 2–6เม.ย.66 เวลา 17.00 น. ของทุกวัน

 

ดราม่า หลวงพ่อโสธร พระพักตร์เปลี่ยนไป เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆก่อนโยม

 

ดราม่า หลวงพ่อโสธร พระพักตร์เปลี่ยนไป เจ้าอาวาสชี้แจง ใจเย็นๆก่อนโยม

 

ขอบคุณ FB : วัดโสธรวราราม วรวิหาร