"ชูวิทย์" เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ประสานคืนเงินบริจาค จ่อส่งต่อให้ ตร.

สบายใจขึ้นไหมครับ "ชูวิทย์" เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ไม่สบายใจประสานคืนเงินบริจาค เจ้าตัวตั้งใจส่งมอบให้ตำรวจต่อ

จากกรณีที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ข้อความและรูปภาพเงินสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความระบุว่า "แฉไป ไถไป" โดยระบุว่า มีการไปไถเงินสีเทามา 50 ล้าน ก่อนทำตัวเป็นคนดีบริจาคครั้งละ 3 ล้านบาท ซึ่งต่อมา นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง ได้แถลงตอบโต้ ทนายตั้ม ถึงข้อเท็จจริง โดยระบุว่า มีอดีตตำรวจนอกราชการ ยศพลตำรวจตรี และพลตำรวจโท นำเงินมาให้จำนวน 6 ล้านบาท เมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา อ้างเป็นเงินของ "ซัว" ให้มาเพื่อให้หยุดพูด 

 

ชูวิทย์ เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ประสานคืนเงินบริจาค จ่อส่งต่อให้ ตร.

อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์ยืนยันยังคงแฉต่อ และนำเงินที่ได้รับไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว พร้อมถามกลับว่านายษิทรารับงานใครหรือไม่ นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า การออกมาเปิดเผยของนายษิทรา มีข้อมูลที่จริงและไม่จริงบางส่วน โดยเฉพาะที่อ้างว่าได้รับเงินจากสารวัตรซัวหลายสิบล้านบาท รวมทั้งเงิน 50 ล้าน ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล จึงท้าให้ตรวจสอบ โดยยืนยันว่าตำรวจทั้ง 2 นาย นำเงินมาให้ 6,000,000 บาทเท่านั้น

 

ชูวิทย์ เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ประสานคืนเงินบริจาค จ่อส่งต่อให้ ตร.


นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังโพสต์เฟซบุ๊กอีกว่า "เงินสีเทา หากทนายตั้มบอกว่าผมได้มา 10 ล้าน และนำไปบริจาค 6 ล้าน เก็บไว้ 4 ล้าน ถ้าผมคิดจะเก็บไว้จริง ผมควรเก็บไว้มากกว่าที่บริจาคไหม? เช่น เก็บไว้ 6 หรือ 7 หรือ 8 ล้าน และนำไปบริจาคเพียงส่วนน้อยย่อมทำได้ หรือไม่ก็ไม่ต้องบริจาคเลย เก็บไว้ทั้ง 10 ล้าน แล้วหยุดพูด เงียบๆ ไป เพราะถึงอย่างไรก็ไม่มีใครรู้อยู่ดี ในวันนั้นที่นำเงินมา หากโรงพยาบาลไม่สบายใจ คืนเงินมา ผมก็ต้องนำเงินไปให้ตำรวจ ก็ไม่ทราบว่าตำรวจจะทำอย่างไรกับเงินนี้ต่อไป 


แต่ด้วยเจตนาดีในการนำเงินไปให้โรงพยาบาล เพื่อได้ช่วยเหลือคนเจ็บป่วย หรือคนตาย คนนำเงินมาให้ก็เป็นนายตำรวจผู้ใหญ่ที่เกษียณแล้ว และผมรู้จักมานาน จิตใต้สำนึกผมแยกแยะได้ว่า อะไรคือเงินของผม และอะไรที่ไม่ใช่ สังคมพิจารณาได้ว่าผมเป็นคนอย่างไร? การกระทำของผมย่อมมีคนเสียประโยชน์ที่พยายามเล่นงานผมทุกวิถีทาง แต่เมื่อผมตัดสินใจแล้ว เกมนี้เดิมพันด้วยชีวิตที่เหลืออยู่ครับ"

 

ชูวิทย์ เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ประสานคืนเงินบริจาค จ่อส่งต่อให้ ตร.

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา (24 มี.ค.2566)  นายชูวิทย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "ศิริราช กับ ธรรมศาสตร์ ประสานมาแล้วนะครับ จะคืนเงินบริจาค ผมก็จะเอาเงินไปให้ตำรวจ รู้สึกสบายใจขึ้นมั้ยครับ"

 

ชูวิทย์ เผย ศิริราช-ธรรมศาสตร์ ประสานคืนเงินบริจาค จ่อส่งต่อให้ ตร.