- 10 เม.ย. 2566
สาวรีวิว จองตั๋วรถทัวร์ราคาพรีเมี่ยม แต่เจอสภาพจริงทำเอางง 8 ตลบ ออกรถเลท 2 ชม.ไม่พอ พนักงานยังพูดจาแย่ แถมน้ำสักขวดก็ยังไม่มี งานนี้ขอโบกมือลา
เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก พวกเราคือผู้บริโภค รีวิวเรื่องการซื้อตั๋วรถทัวร์ของบริษัทชื่อดัง ตั๋วรถทัวร์ระดับพรีเมี่ยม โดยจองที่นั่งชั้น 1 ราคา 970 บาท แต่ปรากฏว่าทุกอย่างไม่เป็นใจดังที่คาดหวังหมดเลย
โดย ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้โพสต์ภาพบนรถทัวร์ พร้อมระบุว่า "ซื้อตั๋วรถทัวร์ทางออนไลน์เลือกแบบระดับพรีเมี่ยม ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง และที่นั่งชั้น 1 ราคารวมทั้งหมด 970 บาท รถออก 18.25 น.ถึงปลายทาง 7.45 น.
ส่วนตัวก็ไปถึงท่ารถตอน 18.10 น. ปรากฏว่ารถเที่ยว 18.00 น. ยังไม่ออก เห็นว่าสายแล้ว แต่ก็ไม่ว่า เพราะเป็นช่วงเทศกาลก็ทำใจไว้แล้ว โดยเมื่อรถคันแรกออกไป คันต่อไปก็เข้ามา กลับเป็นรถเที่ยว 18.30 น. ไม่ใช่รถของตน ทางพนักงานก็บอกว่าอย่าเร่งๆ รถยังไม่มา ตนก็ไม่ว่าอะไร
สรุปรถมาตอน 20.30 น. ตนเห็นว่ามาช้าดีกว่าไม่มา แต่ปรากฎว่าเป็นรถชั้นเดียว สร้างความงง ซึ่งจะงงอีก หลายรอบ โดยพนักงานไล่ขึ้นบอกให้นั่งหลังสุดเลย สรุปไม่ได้เลือกที่นั่ง จากนั้นพนักงานคนเดิมได้เหวี่ยงลูกค้าที่มารอรถกว่า 2 ชั่วโมง เก็บตั๋วทุกคนไปหมดแล้ว
นอกจากนี้บนรถไม่มีแม้แต่น้ำให้สักขวด บนรถมีคนขับ 1 คน ไม่มีพนักงาน ระหว่างทางไม่แวะทานข้าว แวะปั๊มน้ำ ให้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อเอง คนขับต้องลงไปกินไส้กรอกเองด้วย อีกทั้งทางโชเฟอร์ยังไม่รู้จักที่จอดปลายทาง เพราะเป็นรถเสริม คนนั่งก็ไม่รู้ สรุปจอดเลยจากจุดลงถึง 40 กว่ากิโลเมตร
สุดท้ายเวลาที่ถึงปลายทางจาก 07.45 น. ก็มาถึงจริงตอน 10.00 น. ธุระที่หวังไว้ไม่ได้ทำ ชื่นชมอย่างเดียวคือคนขับใจเย็น พูดจาดี ขับรถดี นอกนั้นแย่-แย่มาก
ปกติไม่เคยโวยวายเข้าใจว่าช่วงเทศกาลอาจจะไม่ได้ตามแผนแต่อันนี้มันเกินไปจริงๆ คือบังคับให้ลูกค้าต้องยอมรับทุกอย่าง ไม่มีแม้แต่คำขอโทษหรือคำอธิบายใดๆ" ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับบริษัททัวร์นี้ ใช้คิดจะใช้บริการต้องคิดดีๆ
ขอบคุณ พวกเราคือผู้บริโภค