พยากรณ์อากาศช่วงสงกรานต์ 13-17 เม.ย. 66 เช็คก่อนออกไปเล่นน้ำ

กรมอุตุฯพยากรณ์อากาศช่วงสงกรานต์ 13-17 เมษายน 2566 บางพื้นที่มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น เช็คให้ชัวร์ได้เลยที่นี่

เช็ค พยากรณ์อากาศเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน พ.ศ. 2566 กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแล้ว ดูให้ชัวร์ก่อนวางแผนเที่ยวสงกรานต์

ในช่วงวันที่ 13 - 14 และ 17 เม.ย. 66 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ในขณะที่ลมใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนน้อย โดยมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 

 

พยากรณ์อากาศช่วงสงกรานต์ 13-17 เม.ย. 66 เช็คก่อนออกไปเล่นน้ำ

ส่วนในช่วงวันที่ 15 - 16 เม.ย. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

 

พยากรณ์อากาศช่วงสงกรานต์ 13-17 เม.ย. 66 เช็คก่อนออกไปเล่นน้ำ

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา